Skip to main content
sharethis

27 ก.ค.2559 ที่ศาลจังหวัดระนอง ตั้งอยู่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาคดีที่โจทย์พนักงานอัยการจังหวัดระนอง เป็นโจทย์ฟ้อง 3 จำเลย ประกอบด้วย เพิ่มศักดิ์ จันทร์มณี จำเลยที่ 1 สุชีพ พัฒน์ทอง จำเลยที่ 2 และสุดาพร ยอดพินิจ จำเลยที่ 3 ร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติงานอนุกรรมการจัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2557 และขัดขวางเพื่อไม่ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ต่อมา สุชีพ พัฒน์ทอง จำเลยที่ 2 ได้รับสารภาพ ส่วนจำเลยที่ 1 และ 3 ปฏิเสธ ศาลจึงให้แยกออกไปเป็นคดีใหม่

โดยวันนี้ศาลจังหวัดระนอง นัดฟังคำพิพากษาเฉพาะจำเลยที่ 2 สุชีพ พัฒน์ทอง ซึ่งสรุปได้ว่ามีความผิดจริงตามที่โจทย์ฟ้อง และจำเลยเองได้ให้การรับสารภาพ ศาลจึงมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำเลยที่ 2 ให้ต้องโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท แต่เนื่องจำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพ และไม่เคยมีประวัติการกระทำความผิดมาก่อน ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง โดยให้จำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 5 ปี

"กราบขอบพระคุณศาลที่เคารพที่ได้กรุณาให้รอลงอาญา2ปีปรับ15,000บาทและตัดสิทธิทางการเมือง5ปีคดีขัดขวางการเลือกตั้ง2กุมภาพันธ์57และขอขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ที่มาให้กำลังใจและส่งกำลังใจมาให้กระผมครั้งนี้และพร้อมทำความดีต่อไปเพื่อสังคมต่อไป"  สุชีพ พัฒน์ทอง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะ

 

ที่มา คมชัดลึกออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net