ทักษิณฟ้อง 'อาทิตย์-สื่อออนไลน์' โพสต์เชิงกล่าวหาอยู่เบื้องหลังระเบิดภาคใต้

17 ส.ค. 2559 ขัตติยา สวัสดิผล ผู้รับมอบอำนาจจาก ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จจงใจใส่ร้าย ทักษิณ ว่า เป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ในข้อหาหมิ่นประมาทและนำข้อมูลดังกล่าวเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ขัตติยา ยืนยันจะดำเนินคดีกับ อาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฏร และสื่อออนไลน์ที่เผยแพร่ข้อความในลักษณะเดียวกัน 2-3 ราย  ช่วงวันที่13 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการกล่าวหาทำนองว่า ทักษิณ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. เป็นต้นมา และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วันที่ 12 ส.ค. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด ดังนั้นการเผยแพร่ดังกล่าวจึงเป็นการพยายามใส่ร้ายให้ ทักษิณ เสื่อมเสียชื่อเสียง หลังจากนี้หากพบว่ามีกลุ่มหรือบุคคลไหนยังโพสต์ข้อความใส่ร้ายก็จะขอดำเนินคดีด้วย ยืนยันการเดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิและไม่ได้มีความโกรธแค้นส่วนตัวกับใคร

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท