Skip to main content
sharethis

สมบูรณ์ ทองบุราณ ออกจดหมายขออภัย 'ทักษิณ' กรณีกล่าวหาว่าสั่งการให้ 'ชายชุดดำ'  400 คน ซึ่งรวมตัวกันอยู่ที่วัดพระธรรมกายมาก่อกวนผู้ชุมนุม กปปส. ที่ถนนราชดำเนินและสั่งให้ตำรวจจัดการผู้ชุมนุม ปี 56

ที่มา ยูทูบช่อง 13 สยามไทย (CH13 siamthai
 
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ยูทูบช่อง 13 สยามไทย (CH13 siamthai) ได้เผยแพร่จดหมายและคำขอโทษของ สมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) แนวร่วม กลุ่ม กปปส. ต่อ ทักษิณ ชินวัตร ลงวันที่ 4 ม.ค.60  โดย จดหมายดังกล่าว ระบุว่า ตามที่ ตนได้กล่าวข้อความในระหว่างที่ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2556 กล่าวหา ทักษิณ ในทำนองว่า เป็นผู้สั่งการให้ชายชุดดำจำนวน 400 คน ซึ่งรวมตัวกันอยู่ที่วัดพระธรรมกายมาก่อกวนผู้ชุมนุม กปปส. ที่ถนนราชดำเนินและสั่งให้ตำรวจจัดการผู้ชุมนุมด้วย ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อ ทักษิณ นั้น
 
"ขอเรียนยืนยันว่า ข้อความที่ได้กล่าวข้างต้นนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และข้าพเจ้าต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงต่อท่านทักษิณ ชินวัตร มา ณ โอกาสนี้ด้วย และจะไม่พูดหรือกระทำการใด อันเป็นการพาดพิงไปถึงท่านทักษิณอีกตลอดไป" จดหมาย สมบูรณ์ ระบุตอนท้าย
 
มติชนออนไลน์  รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2556 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) วิญญัติ ชาติมนตรี ทีมทนายความส่วนตัวของ ทักษิณ  เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สมพร แดงดี รอง ผบก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ สมบูรณ์ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎอาญา ม.326 และ 328 และ ตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ ม.14(1) จากกรณีที่ปล่อยคลิปทางสังคมออนไลน์อ้างว่า ทักษิณ นำชายขุดดำ 400 คน มาซ่อนตัวอยู่ในวัดธรรมกาย ต.คลองหลวง อ.คลองหลง จ.ปทุมธานี
สมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ขึ้นปราศรัย
สมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ปราศรัยกับกลุ่มประชาชนทนไม่ไหว บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เมื่อ17 ส.ค.55
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net