Skip to main content
sharethis

ตรวจสอบรายงานการยื่นบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช. ย้อนหลัง ถึง ปี 51 ไม่พบ พล.อ.ประวิตร ยื่น นาฬิกาข้อมือราคาแพง เข้าในรายการ แม้เจ้าตัวระบุเป็น ของเก่าเก็บที่มีมานานแล้ว ก็ตาม

5 ธ.ค.2560 จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แหวนเพชร และนาฬิกาข้อมือราคาแพง ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สวมใส่ถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.2560) ว่าไม่มีในรายการทรัพย์สินที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. นั้น

เมื่อเข้ารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม ต.ค.57 อ่านรายละเอียด https://www.nacc.go.th/download_acc/asset_report/s_201410310853170.pdf

PPTV รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆ ว่า นาฬิกาและแหวนเป็นของเก่าเก็บที่มีมานานแล้ว ที่ผ่านมาสวมแหวนวงนี้มาโดยตลอด มีน้ำหนักเพียง 1 กะรัต แต่เมื่อวานนี้เป็นเรื่องบังเอิญที่แหวนกระทบกับแสงแดดจนเกิดแสงสะท้อนต่อหน้าสื่อมวลชนพอดี

ส่วนเฟซบุ๊กแฟนเพจ CSI LA โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า ที่อเมริกาคนที่มีปัญญาซื้อนาฬิกายี่ห้อ Richard Mille ใส่ ต้องเป็นพวกดารา Hollywood หรือนักร้องดังๆ เท่านั้น เพราะนาฬิกาข้อมือเรือนนี้ ราคาเเพงเรือนละอย่างน้อย 10 ล้านบาท เเต่ที่เมืองไทย ถ้ามีอาชีพเป็นนายพลคุณก็สามารถซื้อได้ คำถามคือว่า คุณต้องมีรายได้ต่อปีเท่าไหร่ ถึงกล้าซื้อนาฬิกาเรือนละ 10 ล้านบาท

ขณะที่บีบีซีไทย รายงานว่า "ดร.บอย" คอลัมนิสต์ประจำนิตยสารนาฬิกา QP บอกกับบีบีซีไทยว่า นาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร น่าจะเป็นรุ่น RM 010 ซึ่งราคาไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท แต่ไม่ใช่รุ่นที่ราคาถึง 10 ล้านบาท แบบที่นักแสดงและผู้มีชื่อเสียงระดับโลกใส่ อย่างที่หลายฝ่ายพูดถึง

ผู้สื่อข่าวประชาไท ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สิน / หนี้สิน ของ พล.อ.ประวิตร ย้อนหลัง กับ ป.ป.ช. เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ (รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา) และรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อปี 51 ก็ไม่พบการแสดงรายการทรัพย์สินที่เป็นนาฬิกาดังกล่าวแต่อย่างใด 

เมื่อเข้ารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม เมื่อ 22 ธ.ค. 2551 โดยในส่วนที่ระบุเป็นทรัพย์สินอื่นๆ ที่ราคาตั้งแต่ 2 แสนขึ้นไปนั้น คือ เช็คธนาคาร มูลค่า 1 ล้านบาทดูรายละเอียด https://www.nacc.go.th/download_acc/asset_report/minD7.pdf

 

เมื่อพ้นจากตำแหน่ง  รมว.กลาโหม ครบ 1 ปี ใันวันที่ 9 ส.ค. 2555 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.nacc.go.th/download_acc/asset_report/se_201210040818550.pdf

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net