Skip to main content
sharethis

การกระทรวงแรงงานจัดบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง หวังเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เสริมสร้างความสามัคคีแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ปลัดกระทรวงชี้ปัดเป่าสิ่งไม่ดี ไล่สัมภเวสี เปิดทางให้วิญญาณต่างๆไปในที่ที่ควรไป

ที่มา เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน

8 มี.ค.2561 เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นประธานพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย จรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน รศ.ดร.รัตนา จักกะพาก นายกสมาคมแม่บ้านแรงงาน คณะผู้บริหารกระทรวงแรงงานและข้าราชการทุกหน่วยงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เสริมสร้างความสามัคคีแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน รวมทั้งประชาชนที่มาเข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ บริเวณด้านหน้าศาลาพระพุทธสุทธิธรรมบพิตร พระพุทธรูปประจำกระทรวงแรงงาน

ที่มา เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน

ในพิธีดังกล่าว มีประชาชนที่มาติดต่อราชการกระทรวงแรงงาน รวมทั้งนายจ้างที่นำแรงงาน  ต่างด้าวมาจัดทำทะเบียนประวัติจำนวนมาก ได้ร่วมในพิธีด้วย โดยหลังจากเสร็จพิธี รมว.แรงงาน ได้มอบวัตถุมงคลเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ข้าราชการและประชาชนที่เข้าแถวรอรับกันอย่างหนาแน่น 
 
ไทยรัฐออนไลน์ รายงานเพิ่มเติว่า จรินทร์ กล่าวถึงการจัดพิธีดังกล่าว ว่า ต้องการบวงสรวงเทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกระทรวงแรงงานให้ปกปักรักษา ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป และ บอกกล่าวไปยังสัมภเวสี วิญญาณเร่ร่อนที่เข้ามาอยู่ในกระทรวงแรงงาน ให้รู้ตัวว่าได้เสียชีวิตไปแล้ว ขอให้กลับไปยังที่ที่ควรจะไป ไม่ควรอยู่ในกระทรวงแรงงาน เนื่องจากในกระทรวงมีวิญญาณจำนวนมาก มีข้าราชการถูกหยอกเย้าบ่อยครั้ง ทั้งเปิดปิดไฟ และประตูเปิดเองจนรู้สึกกลัวประกอบกับกระทรวงฮวงจุ้ยไม่ดี มีถนนวิ่งผ่าตึก ทางเข้าออกกระทรวงมีรอบด้าน
 
"ข้าราชการถูกหยอกจนรู้สึกกลัว หน้าห้องผมยังโดน แต่ผมไม่กลัวนะ พิธีที่ทำถือก็เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งบวงสรวงเทพในกระทรวง และเปิดทางให้วิญญาณต่างๆ ที่เข้ามาอยู่ในกระทรวง รวมทั้งวิญญาณต่างด้าว ที่ตายแล้วไม่รู้จะไปไหน จึงมาอยู่ที่นี่ เขาจะได้รู้ตัว และไปในที่ที่ควรไป ซึ่งที่ตึก 15 ชั้นหลังนี้ เมื่อปี 2547 มีข้าราชการแรงงาน ซี 7กระโดดตกลงมาตาย คนตายเป็นเพื่อนผมน่ะ ถ้ายังไม่ไปไหนก็บอกกล่าวด้วย เราไม่ได้ทำพิธีไล่ แต่เป็นการบอกให้รู้ตัวว่าควรไปไหน อย่าอยู่ที่นี่เลย คนจะได้ไม่กลัวกัน" ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าว
 
ไทยรัฐออนไลน์ ยังรายงานด้วยว่า ในปี 2547 สมัยที่ อุไรวรรณ เทียนทอง เป็น รมว.แรงงาน ได้มีข้าราชการซี 7 กระโดดจากดาดฟ้าตึก 15 ชั้นตกลงมาเสียชีวิตที่ด้านหลังตึก ซึ่ง จรินทร์ จักกะพาก ปลัดแรงงานคนปัจจุบัน ได้บอกว่าคนตายเป็นเพื่อน ส่วนสาเหตุอาจทำไปด้วยความเครียด เพราะเป็นคนชอบเก็บตัว เก็บความรู้สึก
 
ไทยรัฐออนไลน์ รายงานต่อว่า จรินทร์ เป็นที่กล่าวขานในกลุ่มข้าราชการแรงงาน ว่ามีความเชื่อในเรื่องลี้ลับ ในห้องทำงานบนชั้น 7 มีเครื่องรางของขลัง ตั้งไว้จำนวนมากและเคยนิมนต์ ครูบาอริยชาติ อริยะจิตโต วัดแสงแก้วโพธิญาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพระชื่อดังมาทำพิธีในห้องทำงาน ซึ่งนายจรินทร์ ชี้แจงว่าตนเองมีครูอาจารย์มากและของขลังส่วนหนึ่งมีคนมอบให้
 
อย่างไรก็ตาม การทำพิธีบวงสรวงครั้งใหญ่ในกระทรวงครั้งนี้ ได้ถูก ข้าราชการนำมาพูดวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เหมือนเป็นการทำบุญล้างซวย และขอเทพเทวดาช่วยปัดเป่าอุปสรรค ซึ่งพิธีดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก พล.ต.อ.อดุลย์ ถูกลากโยงให้ร่วมรับผิดชอบกรณี ข้าราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โกงเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ซึ่งเกิดในช่วงที่ พล.ต.อ.อดุลย์ เป็น รมว.พม. และล่าสุดการแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวยังล่าช้า จนถูกพล.ต.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตำหนิกระทรวงแรงงาน ด้วยอาการหัวเสียว่าทำงานอืดอาด ขณะลงพื้นที่ใน จ.สมุทรสาคร
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net