Skip to main content
sharethis
สมาชิกพรรคเพื่อไทย จ.สงขลา ระบุ 'กลุ่มวาดะห์' ซึ่งมีอดีต ส.ส. และผู้บริหาร ศอ.บต.บางคน ก่อตั้ง 'พรรคประชาชาติ' กำลังทาบทาม อดีต ส.ส.และอดีตผู้สมัครในพื้นที่
 
25 มี.ค. 256 มติชนออนไลน์ รายงานว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทย จ.สงขลา ระบุว่า ขณะนี้ กลุ่มวาดะห์ ซึ่งมีอดีต ส.ส.ผู้สมัคร ส.ส.และผู้บริหาร ศอ.บต.บางคน ก่อตั้งพรรค 'ประชาชาติ' หรือภาษาอาหรับคือพรรค 'อุมะห์' กำลังทาบทาม อดีต ส.ส.และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่เป้าหมาย ทั้งนี้พรรคประชาชาติ มีเป้าหมายหลักไว้ 15 คน จากผู้สมัคร ส.ส. ใน 6 จังหวัด คือ จ.สตูล 2 คน จ.นราธิวาส 4 คน จ.ปัตตานี 4 คน และ จ.ยะลา 3 คน และเขต 8 จ.สงขลา 1 คน และ เขต 3 จ.พัทลุง 1คน
 
นายบุญญา หลีเหลด ประธานที่ปรึกษาพรรคภราดรภาพ อดีต ส.ว.สงขลา เปิดเผยว่า ตนได้มีคนทาบทามให้เป็นสมาชิกพรรคประชาชาติของกลุ่มวาดะห์ แต่ตนได้ปฏิเสธไปแล้ว ขอให้เป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับพรรคภราดรภาพ ส่วนของความเป็นไปได้นั้นมี โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนใต้และในชุมชนมุสลิม
 
ด้านนายพีรยศ ลาฮิมมูรา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค ปชป.กล่าวว่า พรรคประชาชาติมีพื้นที่เป้าหมาย ส.ส.คือ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงทุกชุมชนมุสลิม พรรค ปชป.จะกระทบบ้าง แต่ไม่น่ากลัวเท่ากับอำนาจเงิน ในสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net