'ฝ่ายความมั่นคง' ยันจับตากลุ่มการเมืองเสมอ หลังป้าย 'ไม่ต้อนรับเผด็จการ คสช.' โผล่หน้า ม.เกษตรฯ

โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่เสมอ หลังวานนี้มีคนติดป้าย ข้อความว่า "ไม่ต้อนรับเผด็จการ คสช." ติดสะพานลอย หน้า ม.เกษตรศาสตร์ 

22 ส.ค.2561 จากกรณีวานนี้ (21 ส.ค.61) ช่วงเย็น เฟสบุ๊กแฟนเพจ 'กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์' โพสต์ภาพประท้วงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ข้อความว่า "ไม่ต้อนรับเผด็จการ คสช." ถูกติดไว้ที่สะพานลอยประตูงามวงศ์วาน 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต่อมาไม่นานมีผู้แจ้งว่าป้ายดังกล่าวถูกปลดแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค.61) สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกลุ่มคนคิดเห็นต่างที่ติดป้ายผ้าประท้วง คสช.ดังกล่าวว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่เสมอ และบังคับใช้กฎหมายปกติเพื่อป้องกันปัญหาและเกิดเงื่อนไขความขัดแย้ง

“ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพและคิดเห็นต่างได้ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายต้องไม่ก้าวล่วงสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น กลุ่มที่แขวนป้ายผ้าดังกล่าวนั้นคงเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะเรากำลังเข้าสู่โหมดการเมือง เป็นเรื่องปกติ เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี วันนี้งานด้านความมั่นคงเริ่มนิ่ง และมิติทางด้านเศรษฐกิจและสังคมจะเดินหน้าต่อไปได้” โฆษกกระทรวงกลาโหม

สำหรับโพสต์ดังกล่าวของเพจ 'กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์' ระบุพร้อมโพสต์ภาพป้ายประท้วง คสช. ด้วยว่า กลุ่มขอยืนยันว่าเผด็จการไม่ควรมีที่ยืนในสังคม เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาเป็นประธานเปิดการประชุมการป่าไม้ ประจำปี 2561 ในหัวข้อ การปฏิรูปการป่าไม้แห่งชาติ

"พวกเราในฐานะส่วนหนึ่งของประชาคมเกษตรศาสตร์ เห็นว่าการแสดงออกซึ่งการไม่ต้อนรับเผด็จการ ถือเป็นหน้าที่พลเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่พึงกระทำ" เพจ 'กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์' ระบุ

จากนั้นวันเดียวกัน (21 ส.ค.61) เวลาต่อมา เพจ 'กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์' โพสต์แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มากิจกรรมดังกล่าวแล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท