Skip to main content
sharethis

ทหารแจ้งความดำเนินคดี 'เสรีพิศุทธ์' กล่าวหาออกวอยซ์ทีวีให้ข้อมูลเท็จ เมื่อเดือน มิ.ย. 2561 เจ้าตัวโวยผ่านมา 5 เดือนแล้ว แอบขอหมายจับหวังให้ตนติดคุก 'วินธัย' ยันทำตามกฏหมายอย่างเปิดเผยตามขั้นตอน ปัดบีบตำรวจออกหมายจับ ระบุไม่ว่าใครก็ตามหากทำให้เสียหายก็ถูกดำเนินการในลักษณะเดียวกัน


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (แฟ้มภาพ)

1 ธ.ค. 2561 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุถูกทหารแจ้งความดำเนินคดีในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หลังออกรายการทีวีโทรทัศน์ว่า ทหารไม่ได้แอบ เราทำอย่างเปิดเผย เดินเข้าไปแจ้งความตามปกติ เมื่อพบข้อมูลว่าบุคคลใดให้ข้อมูลเป็นเท็จก็แจ้งความตำรวจก็ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายปกติ และทหารก็ไม่ได้บีบบังคับตำรวจแต่อย่างใด  ทุกฝ่ายทำตามหน้าที่ของตัวเอง

อย่างไรก็ตามที่ผ่าน ไม่ใช่เฉพาะกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เท่านั้น กลุ่มการเมือง หรือ นักการเมืองคนอื่นก็ถูก คสช.แจ้งความดำเนินคดี หากมีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย เช่น หมิ่นประมาท ทำให้ บุคคล องค์กร เสียหาย หรือ นำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ถือเป็นกฎหมายอาญา ก็ต้องดำเนินการ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ได้กล่าวผ่านรายการทางวอยซ์ทีวี โดยสรุปได้ว่าการเขียนรัฐธรรมนูญ การออกฏหมายลูก คำสั่ง คสช.ที่ออกมาโกง อีกทั้งยังมีการสืบทอดอำนาจ ทำให้ฝ่ายกฎหมาย คสช.ส่งเจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดี ซึ่งล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่ามีทหารแอบแจ้งความดำเนินคดี เป็นความตั้งใจให้ตนนอนคุก โดยไปบีบตำรวจขอหมายจับบ่ายวันศุกร์ ที่ 30 พ.ย. ทั้งที่เรื่องนี้ไม่ใช่ความมั่นคงของรัฐบาล รายการดังกล่าวผ่านมา 5 เดือนแล้ว แล้วไปขอหมายจับวันศุกร์ ตอนบ่าย กะว่าถ้าจับตนได้ก็ต้องนอนในห้องขังก่อน เพราะศาลหยุดวันสาร์อาทิตย์ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงศาลแล้ว ศาลไม่ออกให้ เพราะตนไม่ได้ฆ่าคนตาย ไม่ได้ค้ายาเสพติด ไม่ได้ผิดลูกเมียใคร เขาพูดเรื่องประชาธิปไตย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net