Skip to main content
sharethis

31 ธ.ค. 2561 เพจ Wartani สรุปสถานการณ์รุนแรงใน จ.สงขลา จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี ช่วงวันที่ 26-29 ธ.ค. 2561 ไว้ดังนี้

26 ธ.ค. 2561

21.00 น. เกิดเหตุระเบิด จำนวน 2 จุด บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา จุดที่เกิดระเบิดอยู่ตรงบริเวณรูปปั้นนางเงือก และรูปปั้นหนูกับแมว ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 400 เมตร และเป็นสัญลักษณ์ของชายหาดแหลมสมิหลา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

22.00 น.เกิดเหตุระเบิดบริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ.ในพื้นที่ ม.13 ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา จำนวน 2 จุด ส่งผลให้ขาเสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 2 ต้น ขาด/ได้รับความเสียหาย
เหตุเกิด ม.13 ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา

27 ธ.ค. 2561

07.00 น. จนท.EOD ตชด.43, ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.ปพ.ภ.จว.สงขลา เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุระเบิด บริเวณรูปปั้นนางเหงือก และรูปปั้นหนูแมว แหลมสมิหลา ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา คนร้ายนำวัตถุระเบิดแสวงเครื่องวางไว้บริเวณรูปปั้น ผลของแรงระเบิดทำให้เกิดขนาดหลุมกว้างประมาณ 50 ซม.(ระเบิดลูกที่ 1) หลังจากนั้นจึงได้ทำการนิรภัยวัตถุระเบิดแสวงเครื่องลูกที่ 2 บริเวณใต้รูปปั้น พบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ชุดควบคุมการจุดระเบิด เป็นนาฬิกาข้อมือยี่ห้อ คาสิโอ 1 ชุด, ภาชนะบรรจุดินระเบิดหลัก เป็นกล่องเหล็กกว้าง 4 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว หนา 2 นิ้ว, ชิ้นส่วนสายไฟ, ปลั๊กไฟตัวผู้, แบตเตอรี่ ขนาด AA จำนวน 3 ก้อน และกล่องพลาสติก (ใส่ชุดควบคุมการจุดระเบิด) และยังตรวจพบวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องอีก จำนวน 3 ลูก บริเวณใกล้ที่ เกิดเหตุ ลูกที่ 1 วางอยู่ใต้รูปปั้นหนูแมว ลูกที่ 2 ใส่ไว้ในถังขยะซึ่งวางอยู่โคนต้นสนบริเวณชายหาด และลูกที่ 3 พบที่โคนต้นสนกลบด้วยทราบใกล้บริเวณรูป ปั้นนางเงือก เหตุเกิดบริเวณแหลมสมิหรา ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

20.35 น.ขณะที่นายแคโรอดฺฮัม ดือราแม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/8 ม.8 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส อยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงกระสุนถูกนายแคโรอดาฮัม ฯ บริเวณหน้าอกซ้าย และฝ่ามือซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ยี่งอ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 3/1 ม.5 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

21.45 น.คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ฐานปฏิบติการ ชคต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย 410 จนท.ได้ยิงตอบโต้หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เหตุเกิด ชคต.กรงปินัง ม.3 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา

28 ธ.ค. 2561

13.30 น. ขณะที่นายตูแวมะ นิบีรู อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/5 ม.4 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขับขี่รถ จยย.กลับจากละมาด เพื่อกลับบ้านพัก เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกระสุนถูกนายตูแวมะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

18.30 น. ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานปฎิบัติการชุดคุ้มครองตำบลกาหนั๊วะ ม.5 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนเกิดการปะทะกับกับเจ้าหน้าที่ ก่อนผู้ก่อเหตุหลบหนีไป ดดยการตัดต้นไม้ขวางถนน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ที่พักชุดเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายบางส่วนถูกเพลิงไหม้ ในที่เกิดเหตุพบระเบิดชนิดแสวงเครื่องแบบขว้างของผู้ก่อเหตุ จำนวน 18 ลูก

19.10 น. ผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส จำนวน 5 จุด
- จุดที่ 1 บริเวณ บ.ยามู ม.1 ต.ดุซงญอ อ.จะแน จ.นราธิวาส
- จุดที่ 2 บริเวณ บ.ยะออ ม.1 ต.จะแนะ อ.จะแน จ.นราธิวาส
- จุดที่ 4 บริเวณ บ.กาแย ม.4 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะจ.นราธิวาส
- จุดที่ 5 บริเวณหัวสะพาน บ.สุแฆ ม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส

19.30 น. ผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จำนวน 2 จุด
- จุดที่ 1 บริเวณริมถนน บ.กะลุบี ม.4 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน น.ส.สมใจ นวลจริง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/3 ม.1 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส, นางมาสินี ยูโซ๊ะลีเมาะ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/2 ม.4 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส, น.ส.อารีณี หะยีสะกันดา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ และ น.ส.อามีนา หะยีสะกันดา อายุ 19 ปี 6 ม.1 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส
- จุดที่ 2 บริเวณถนน บ.ละโอ ม.2 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ต้น

29 ธ.ค. 2561

13.16 น. สภ.ศรีสาคร ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่รถยนต์ของ จนท.ทหาร ฉก.ทพ.49 ได้รับบาดเจ็บ รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ 1.ส.อ.สมพงษ์ อะสิอุโฆ บาดเจ็บที่ขา 2.อส.ทพ ศักดิ์รินทร์ โพธิมาตร บาดเจ็บสาหัส และ 3.อส.ทพ. วัชรากร ขวัญแย้ม บาดเจ็บสาหัส ปัจจุบันทั้ง 3 นาย ถูกนำตัวส่ง รพ.ศรีสาคร จว.นราธิวาส เหตุเกิด บริเวณ สามแยกบ้านไอกาแซ ม.3 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

และเกิดเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 4 เหตุการณ์ ดังนี้ 

19.35 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในพื้นที่บ้านบือแนนากอ ม.6 ต.ตะมะยูง อ.ศรีสาคร แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

19.40 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ดีเทค) ในพื้นที่ ม.6 บาโงดุดุง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

19.45 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟในพื้นที่บ้านยะบะ ม.2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ทำให้รางรถไฟได้รับความเสียหายเล็กน้อย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 
 
19.55 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่บริเวณหน้าโรงเรียนประชานุเคราะห์ ม.13 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

20.50 น. เหตุยิงนายมาหามะรอนิง นาแว อายุ 49 ปี 33/1 ม.1 ต.ปะโด อ.มายอ จ.ปัตตานี ผู้ประสบเหตุได้นำตัวผู้เจ็บส่ง รพ.มายอ เหตุเกิดพื้นที่​หมู่ที่​ 1​ต.ปะโด​ อ.มายอ จ.ปัตตานี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net