Skip to main content
sharethis

พุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงลาออกจากตำแหน่ง เตรียมลงสนามการเมืองอีกครั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ

ที่มา เฟสบุ๊คแฟนเพจ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ (บี) 

5 ก.พ. 2562 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลาประมาณ 09.15 น. พุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้มีผลทันที 

พุทธิพงษ์กล่าวว่า ตนได้เรียนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบแล้วว่าจะขอยุติบทบาทและลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีผลภายในวันนี้ (5 ก.พ.) ส่วนผู้ที่จะมารับหน้าที่ต่อจากตนนั้น นายกรัฐมนตรีจะมอบหมายในวันนี้

พุทธิพงษ์กล่าวต่อว่า การลาออกของตนไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย เพราะไม่ได้มีข้อบังคับ แต่โดยส่วนตัวเมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าไปเป็นผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่งก็ต้องการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร คาดว่าจะสมัครบัญชีรายชื่อในอนาคตอันใกล้ อาจจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถทำงานทั้ง 2 ด้านได้ และเพื่อป้องกันความสับสน รวมทั้งตนตั้งใจชัดเจนว่าต้องการใช้เวลาในการทำงานการเมืองจะเหมาะสมกว่า

ทั้งนี้ พุทธิพงศ์เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ของพรรคพลังประชารัฐ และมีรายชื่อเป็นผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคด้วย

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า พุทธิพงศ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้ฉายาว่า 4 เสือ กปปส. ซึ่งประกอบด้วย ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ(ปัจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ) สกลธี ภัททิยกุล (ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้ว่าราชการ กทม.) ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมมพร และตัวเขาเอง

พุทธิพงศ์ ได้รับการแต่งตั้งตามมติคณะรัฐมนตรีในวันที่ 11 ก.ย. 2561 ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ต่อมาในรับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด หลังถูกย้ายไปทำหน้าที่รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net