Skip to main content
sharethis

'เพื่อไทย-อนาคตใหม่' ยื่น กกต.ขอเลือกตั้งใหม่ 'บางกะปิ - ราชเทวี' ชี้พบพิรุธเพียบ ด้าน 'ผู้กองปูเค็ม' ยื่น กกต.ยุบพรรค อนาคตใหม่-เพื่อชาติ อ้างหมิ่นศาล ครอบงำพรรค ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

29 มี.ค.2562 วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 พรรคอนาคตใหม่ ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 พรรคเพื่อไทย และคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. กรณีการเลือกตั้งที่ผ่านมา 

ณิชชา กล่าวว่า การรวมคะแนนมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งทำให้คะแนนของพรรคอนาคตใหม่ลดลง ขณะนับคะแนนในวันที่ 24 มีนาคม โดยก่อนหน้านี้พรรคอนาคตใหม่ได้ทำเรื่องขอผลการนับคะแนนไปยัง กกต. ประจำเขตแล้ว แต่ ณ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ จึงขอความชัดเจนจาก กกต.กลาง ให้ชี้แจงผลคะแนนรายเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ ตรีรัตน์ เปิดเผยว่า อยากให้ กกต. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากพบการทุจริตในการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่เขต 13 หรือเขตบางกะปิเป็นจำนวนมาก ทั้งยังพบปัญหาอีกหลายกรณีอย่างเช่นไฟฟ้าส่องสว่างที่มีไม่เพียงพอจึงอาจเชื่อได้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

เช่นเดียวกันกับด้าน คริส กล่าวว่า เขต 6 ราชเทวี - จตุจักร พบว่าเป็นเขตที่มีปัญหาการจัดการเลือกตั้งและการนับคะแนน ทั้งยังพบว่าการเลือกตั้งไม่เป็นความลับ ดังที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เห็นเจ้าหน้าที่ทหารชะโงกเข้าไปภายในคูหาเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีการขานแต้ม 2 ครั้งของการพรรคการเมืองบางพรรค แต่เมื่อขานชื่อพรรคอนาคตใหม่กลายเป็นบัตรเสีย จึงอยากให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 6

ด้าน พริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ เขต 13 หรือเขตบางกะปิ ระบุว่า ได้รับทราบมาว่าบางคนเข้าใจผิดจากหมายข่าวของพรรคอื่นว่าผมจะไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ กกต. วันนี้

"ผมไม่เคยและไม่ได้มีกำหนดการจะไปนะครับ เคยแจ้งกับผู้เกี่ยวข้องทุกคนแล้ว ว่าถ้าผมข้องใจอะไรกับการเลือกตั้ง ผมจะไปยื่นพร้อมกับผู้สมัครของพรรคในเขตอื่นพร้อมกันหมด" พริษฐ์ โพสต์

'ผู้กองปูเค็ม' ยื่น กกต.ยุบพรรค อนาคตใหม่-เพื่อชาติ อ้างหมิ่นศาล ครอบงำพรรค 

เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ยื่นคำร้องขอให้กกต.พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์หมิ่นศาลทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าการดำเนินคดีกับทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นการกลั่นแกล้ง อีกทั้งนายธนาธรกลับใช้ความเป็นเน็ตไอดอลของตัวเองไปปลุกระดมให้ข้อมูลเท็จจูงใจคนรุ่นใหม่ที่ติดโลกโซเชียล แต่ไม่ค้นหาความจริง ถือเป็นการฉ้อฉล เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจการปกครองประเทศ 

พร้อมกันนี้ได้ยื่นยุบพรรคเพื่อชาติฐานปล่อยให้ จตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกไม่มีตำแหน่งใดใดในพรรคเพื่อชาติ แต่ขึ้นเวทีปราศรัยให้พรรคทุกเวที และยังอภิปรายชี้นำ พฤติกรรมดังกล่าวจึงเป็นการครอบงำพรรคผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง การเป็นพรรคการเมืองคือการต้องเข้ามาเข้าปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net