'อนาคตใหม่' ไม่รับ 'ผู้กองปูเค็ม' เข้าพรรค ชี้การกระทำเป็นปฏิปักษ์

นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ได้ทำหนังสือแจ้งคำสั่งปฏิเสธการรับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ถึง 'ทรงกลด ชื่นชูผล' หรือ 'ผู้กองปูเค็ม' ระบุมีการกระทำที่มุ่งต่อผลในทางกฎหมายอันเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคอนาคตใหม่อย่างชัดแจ้ง เห็นว่าเป็นบุคคลที่ไม่สมควรเป็นสมาชิกภาพพรรคอนาคตใหม่

เว็บไซต์ข่าวสด รายงานเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมาว่านายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ได้ทำหนังสือแจ้งคำสั่งปฏิเสธการรับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ถึง นายทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ระบุว่า

ตามที่วันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา นายทรงกลด ได้ยื่นใบสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ต่อเจ้าหน้าที่พรรคอนาคตใหม่ประจำที่ทำการตัวแทนพรรคประจำจังหวัดพิษณุโลก

นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ได้พิจารณาใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการสมัครสมาชิกพรรค ตลอดจนการกระทำที่มุ่งต่อผลในทางกฎหมายของท่านอันเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคอนาคตใหม่อย่างชัดแจ้ง ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ทราบกันโดยทั่วไป ตลอดระยะที่ผ่านแล้ว เห็นว่าท่านเป็นบุคคลที่ไม่สมควรเป็นสมาชิกภาพพรรคอนาคตใหม่

อาศัยอำนาจตามข้อ 13 วรรคสองแห่งข้อบังคับพรรคอนาคตใหม่ 2561 จึงมีคำสั่งปฏิเสธการรับท่านเป็นสมาชิกพรรค หากท่านไม่เห็นด้วยกับคำสั่งนี้ มีสิทธิอุทธรณ์คำสั่งต่อหน้าพรรคอนาคตใหม่ภายใน 15 วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท