Skip to main content
sharethis

'มายูมิ ทานากะ' ประกาศพร้อมให้คนรับช่วงพากย์ “ลูฟี่” ต่อ หากสิ้นลมก่อนตัวละครพบ 'One Piece' และได้เป็นราชาโจรสลัดในตอนจบ เหตุ 'โอดะ' คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะถึงตอนจบ​ แม้เวอร์ชั่นอนิเมะจะครบ 20 ปี ต.ค. นี้ก็ตาม

ซ้ายคือ มายูมิ ทานากะ ผู้พากย์ตัวละคร “ลูฟี่” ในการ์ตูนวันพีซ ซึ่งลูฟี่คือภาพด้านขวา

วันที่ 4 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ comicbook รายงานว่า มายูมิ ทานากะ ผู้พากย์ตัวละคร “มังกี้ ดี. ลูฟี่” ในการ์ตูนวันพีซ ได้รับเชิญไปร่วมสนทนาในรายการท็อล์กโชว์แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยในระหว่างรายการมีการอ้างอิงถึงประเด็นที่เออิจิโร่ โอดะคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะถึงตอนจบของวันพีซ

หลังจากพากย์ลูฟี่มากว่า 20 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2542 มายูมิ ทานากะ กล่าวติดตลกในรายการเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “ฉันอาจมีชีวิตอยู่ไม่ถึงตอนจบของเรื่องก็ได้ หากเวลานั้นมาถึงฉันหวังว่าสาวกวันพีซจะยอมรับบุคคลที่ฉันเลือกเป็นผู้รับช่วงต่อ” 

เนื่องจากลูกชายของมายุมิได้ถูกรับเชิญให้มาร่วมรายการด้วย เขาจึงเสนอให้ผู้รับช่วงต่อคือ มาซาโกะ โนซาวะ นักพากย์การ์ตูนอีกคนหนึ่งที่ได้รับเชิญมาร่วมรายการด้วยกัน มาซาโกะเป็นที่รู้จักในฐานะผู้พากย์เสียงตัวละคร “โงกุน” ในการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอล และผู้พากษ์เสียงของ ดร.คุเรฮะ ในการ์ตูนเรื่องวันพีซด้วย

อย่างไรก็ตาม มายูมิปฏิเสธข้อเสนอของลูกชายโดยระบุว่า “จะมีประโยชน์อะไรถ้าคนรับช่วงต่ออายุมากกว่าฉัน” ทั้งคู่อายุห่างกันถึง 20 ปี โดยมายูมิ ทานากะ อายุ 62 ปี ขณะที่มาซาโกะ โนซาวะ อายุ 82 ปี อย่างไรก็ตาม โนซาวาตอบกลับเชิงติดตลกว่าเธออาจพากย์การ์ตูนต่อถึงอายุ 100 ปี หรือ 128 ปีเลยก็ได้

มายูมิ ทานากะเกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2498 เริ่มงานพากย์การ์ตูนครั้งแรกใน พ.ศ. 2521 เป็นตัวละครชื่อเรียวโกะ ทาคากิในการ์ตูนเรื่อง Gekiso! Ruben Kaiser มีผลงานพากย์การ์ตูน ภาพยนตร์อนิเมะ และวิดิโอเกมมาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 เรื่อง ปัจจุบันยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความเจ็บป่วยใด ๆ​ 

เนื่องในโอกาสที่วันพีซเวอร์ชั่นอนิเมะจะถึงกำหนดครบรอบ 20 ปีในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องวันพีซ แสตมพีด (One Piece: Stampede) จะเริ่มฉายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมเป็นต้นไป เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบดังกล่าว 

แต่เดิมแล้ววันพีซคือการ์ตูนมังงะที่เขียนโดยเออิจิโร่ โอดะ และเริ่มตีพิมพ์ลงนิตยสารโชเน็นจัมป์ (Shonen Jump) ครั้งแรกใน พ.ศ. 2540 มีการรวมเล่มพิมพ์ออกมากว่า 80 เล่ม และมียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 430 ล้านเล่มทั่วโลก ตามบันทึกของกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด วันพีซเป็นการ์ตูนประเภทผู้แต่งคนเดียวที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก

เว็บไซต์ comicbook วิเคราะห์ว่าวันพีซอาจถึงตอนสุดท้ายในปี พ.ศ. 2566 เนื่องจากเมื่อ ก.ค.ปีที่แล้วโอดะให้สัมภาษณ​์กับหนังสือพิมพ์โยมิอุริ ชิมบุนว่าเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ดำเนินมาได้ 80% แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ว่าข้อวิเคราะห์ดังกล่าวจะถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากโอดะเคยกล่าวว่าเนื้อเรื่องดำเนินไปแล้ว 60% ใน พ.ศ. 2555 และถึง 65% ใน พ.ศ. 2559 หมายความว่าโอดะใช้เวลาถึง 4 ปีในการดำเนินเรื่องเพียง 5 % แต่ต่อมาใน พ.ศ. 2561 โอดะระบุว่าเนื้อเรื่องดำเนินมาถึง 80% แล้ว หมายความว่าโอดะใช้เวลาเพียง 2 ปีในการดำเนินเรื่อง 15%  

ทั้งนี้​ หนังสือพิมพ์​ Japan Times​ รายงานข้อมูลของรัฐบาลว่าใน​ พ.ศ.​ 2561 ค่าอายุโดยเฉลี่ย​ของผู้หญิงญี่ปุ่นสูงเป็น​อันดับ​ 2 ของโลก​ (87.32 ปี)​ ส่วนผู้ชายญี่ปุ่นสูงเป็น​อันดับ​ 3 ของโลก​ (81.25 ปี) ปัจจุบัน​ เออิจิโร่​ โอดะ​ อายุ​ 44 ปี

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net