Skip to main content
sharethis

ซีรีย์ 'Still Lives' ตอนที่ 5 ของ 'อ่าน'  เปิดชีวิต “อร" ปุณิกา ชูศรี แม่ค้าข้าวแกงเสื้อแดง บอกเล่าเหตุการณ์ที่เกือบถูกอุ้มอุ้มนอกกฎหมายหลังรัฐประหาร 57 สุดท้าย กลายมาเป็นผู้ต้องหาและผู้ต้องขังในกฎหมายอยู่ 3 ปี จนศาลยกฟ้อง ยังไม่พอล่าสุดโดนคดีพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ 10 เมษา อีก

14 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 'สำนักพิมพ์ อ่าน' เผยแพร่ซีรีย์ 'Still Lives' ตอนที่ 5 เปิดชีวิต “อร" ปุณิกา ชูศรี แม่ค้าข้าวแกงเสื้อแดง เล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอรอดจากการถูกอุ้มนอกกฎหมายมาอย่างหวุดหวิดหลังรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ก่อนจะกลายมาเป็นผู้ต้องหาและผู้ต้องขังในกฎหมายอยู่ 3 ปี กว่าที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์จะพิพากษายกฟ้องเธอและผู้ต้องหาชายอีก 4 คนในคดี “ชายชุดดำ” ที่สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เมษา 53

หลังจากถูกจำขังมา 3 ปีกว่าจะได้ชื่อว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ในข้อกล่าวหาว่าครอบครองและพกพาอาวุธ บัดนี้ในปี 2563 เธอกำลังถูกกล่าวหาอีกครั้งว่าพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์ 10 เม.ย. 53 โดยมีนัดขึ้นศาลวันที่ 18 มิ.ย.นี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net