'เยาวชนช่วยชาติ' แถลง 5 ข้อ ย้ำจุดยืน รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

'เยาวชนช่วยชาติ' แถลง 5 ข้อ ย้ำจุดยืน รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไล่ 'ธนาธร-ปิยบุตร ' ออกนอกประเทศ จัดการกับพวกหมิ่นสถาบัน หักคะเเนนประพฤตินักเรียนคนใดที่ไปชุมนุม ขณะที่ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันฯ จัดชุมนุมหน้ารัฐสภา อ่านแถลงการณ์ที่จงรักภัคดีต่อสถาบันกษัตริย์

 

11 ส.ค.2563 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีกลุ่มเยาวชนช่วยชาติ นำโดย คชโยธี เฉียบแหลม จัดกิจกรรมรวมตัวเเสดงการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ดังนี้ 1. ไล่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เเละปิยบุตร แสงกนกกุล ออกนอกประเทศ เเละไม่ให้ผู้ใด นำ 2 คนเข้ามาในประเทศไทย 2. ดำเนินคดีเเกนนำ เยาวชนปลดเเอก เเละ คณะประชาชนปลดเเอกให้ถึงที่สุด เเละไม่ให้ประกันตัว 3. ไม่ให้เเก้รัฐธรรมนูญโดยสิ้นเชิง เพราะรัฐธรรมนูญ เลือกโดยพวกเราเอง คนไทยพอใจ มีเเค่บางกลุ่มไม่พอใจ 4. จัดการกับพวกหมิ่นสถาบัน ทางออนไลน์ หรือทางตรงเเละทางอ้อม และ 5. หักคะเเนนประพฤตินักเรียนคนใดที่ไปชุมนุมกะเยาวชนปลดเเอก เเละไม่ให้ทุน จบไปไม่ให้มีงานทำ

ขณะที่วานนี้ (10 ส.ค.63) ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันฯ (ศอปส.) จัดกิจกรรมชุมนุมหน้ารัฐสภา และอ่านแถลงการณ์ว่ากลุ่มนักเรียนอาชีวะ นิสิต นักศึกษา ประชาชน ที่จงรักภัคดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกันออกมาท้วงติงการกระทำของบุคคลที่พยายามยุยงปลุกปั่นให้เยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะออกมาเคลื่อนไหวโจมตีทหารและรัฐบาลโดยนำสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยจะล้มล้างระบอบการปกครองและวัฒนธรรม ก่อนที่จะทำให้เกิดความแตกแยกภายในครอบครัวไปจนถึงกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

ศอปส. ได้ระบุถึงวิธีการจะใช้การต่อต้านทางสังคมแทนการใช้ความรุนแรง เริ่มจากการเปิดเผยตัวบุคคลที่ชังชาติต่อเพื่อเพื่อนบ้าน ครูอาจารย์ ประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบรวมถึงการเร่งรัดให้ดำเนินการทางกฎหมายต่อบุคคลที่หมิ่นสถาบันฯ และพร้อมที่จะเผชิญหน้าพูดคุยกับกลุ่มบุคคลที่หลงผิดตามคำหลอกลวงของผู้ชังชาติตลอดเวลาทุกสถานที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท