Skip to main content
sharethis

'วันนอร์' หัวหน้าพรรคประชาชาติ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กลางที่ประชุมใหญ่ประจำปี 2563 ให้ 'ทวี สอดส่อง' เลื่อนอันดับขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2563 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่ามีการแถลงข่าวของหัวหน้าพรรคประชาชาติและคณะผู้บริหารพรรค หลังจากที่ได้มีการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาชาติประจำปี 2563 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นมา จนถึงเวลา 17.00 น. โดยมีวาระสำคัญที่จะมีการเลือกคณะผู้บริหารใหม่ โดยมีทั้งสมาชิกพรรคประชาชาติ กรรมการบริหารพรรคประชาชาติ และ ส.ส.พรรคประชาชาติ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผลการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาชาติคนใหม่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ยังคงได้รับการเลือกตั้งจากสมาชิกพรรคประชาชาติ เป็นสมัยที่ 2 ด้วยคะแนนเสียง 319 คะแนน

ก่อนการประชุม นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ประกาศลาออกจาก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาชาติ โดยให้เหตุผลว่า เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และจะออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา เพื่อทำให้พรรคประชาชาติเข้มแข็งมากกว่านี้ และในวันที่ 9 ก.ย. 2563 นี้ ซึ่งจะมีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตนจะเข้าสภาเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นในวันที่ 11 ก.ย. 2563 จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแทน เนื่องจากเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 2 ของพรรคประชาชาติ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ตนเองจะนำพรรคประชาชาติในการสร้างพรรคให้กับมวลชน ส่วนเรื่องลาออกจาก ส.ส. เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ ไม่ได้น้อยอกน้อยใจอะไร สำหรับเรื่องการเมืองนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ได้มีการผูกขาด หรือยึดตัวบุคคลแต่อย่างใด ยังคงดำเนินการตามนโยบายของพรรคต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค กล่าวด้วยว่า ทุกคนยังคงให้ความเคารพหัวหน้าพรรค หรือท่านอาจารย์วันนอร์ อยู่เหมือนเดิม ซึ่งตนเองไม่เคยได้พูดคุยเรื่องที่จะขึ้นมาเป็น ส.ส. เลย ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงเป็นแนวความคิดของท่านอาจารย์วันนอร์เอง และตนเองพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่ได้รับการไว้วางใจ และตนเองจะดำเนินการในสภา เพื่อนำนโยบายพรรคไปพูดในสภาในสิ่งที่ประชาชนต้องการต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net