Skip to main content
sharethis

คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแถลงการณ์แจงอาจารย์น้อมรับความผิด ปมคอมเมนต์หยาบ-ลดทอนมนุษย์ ยืนยันสถาบันเป็นกลาง ยอมรับความคิดเห็นที่หลากหลาย

2 พ.ค. 2564 มติชนออนไลน์ รายงานว่าจากกรณีที่ เพจคณะจุฬาฯ ได้ออกจดหมายเปิดผนึกถึง คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนหนึ่งว่า จากกรณีที่ …… อาจารย์จากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงความคิดเห็นในข่าว อาทิ “ยิ่งอดยิ่งอ้วนเหมือนหมูตอน เหนือกว่าพระเยซูตรงไหน …” รวมถึงคอมเมนต์ในข่าวของ อ.เคท ครั้งพิบูลย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ว่า “เป็นอาจารย์หรือกุ๊ยสถุนข้างถนน”

ล่าสุด เพจประชาสัมพันธ์ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เผยแพร่แถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยมีใจความว่า ทางคณะครุศาสตร์รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขออภัยต่อการกระทำดังกล่าวของบุคลากรของคณะครุศาสตร์ โดยอาจารย์รายนี้ขอน้อมรับความผิดที่ตนเองได้กระทำลงไป ซึ่งทางคณะครุศาสตร์เผยว่าจะพยายามไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมยืนยันว่าทางคณะครุศาสตร์นั้นเป็นสถาบันที่มีความเป็นกลางและยอมรับความคิดเห็นที่หลากหลายในสังคม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net