Skip to main content
sharethis

"ธนากร" เจ้าของร้านข้าวมันไก่ถูกประธานสภาเทศบาลนาโพธิ์ต่อย เหตุโพสต์ตั้งคำถาม โสภณ ส.ส.ภูมิใจไทยเรื่องโครงการส่งผู้ป่วยโควิดใช้รถตำรวจแล้วมีเรียกค่าน้ำมัน แม้โพสต์ชี้แจงให้แล้วว่าผู้ป่วยเสนอให้ ธนากรยืนยันเป็นเพียงแค่ใช้สิทธิตั้งคำถามต่อผู้แทนประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ

6 ส.ค.2564 ธนากร สัมมาสาโก เจ้าของร้านข้าวมันไก่ในบุรีรัมย์และอดีตผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.จังหวัดบุรีรัมย์ ให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากตนโพสต์ข้อความตั้งคำถามถึง โสภณ ซารัมย์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยที่อ้างว่าเป็นเจ้าของโครงการช่วยเหลือรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 โดยใช้รถตำรวจแต่ให้คนป่วยออกค่าน้ำมันไปกลับเอง ต่อมามีตำรวจพร้อมนักการเมืองท้องถิ่นมาถึงบ้านแล้วเกิดปากเสียงกันจนเขาถูกทำร้ายร่างกาย

ธนากรเล่ารายละเอียดว่าตนได้โพสต์ข้อความตั้งคำถามดังกล่าวไปเมื่อประมาณเช้า8.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค.2564 หลังจากนั้นมีตำรวจที่เป็นคนรู้จักกันและระบุว่าตนเองเป็นคนขับรับส่งผู้ป่วยโควิดในโครงการนี้ชี้แจงกับธนากรว่ามีการรับเงินจริงแต่ผู้ป่วยเป็นคนเสนอให้เอง แล้วตอนแรกโครงการก็ยังไม่เสร็จดีแต่ต้องรีบไปรับผู้ป่วยก่อนไม่ได้มีการจัดสรรเงินค่าน้ำมันให้ แต่ตอนนี้ทางโครงการมีค่าน้ำมันให้แล้ว ซึ่งธนากรเองก็บอกให้ตำรวจนายดังกล่าวไปชี้แจงที่เพจของเขาเอง แต่ถ้าไม่ชี้แจงตนจะชี้แจงให้โดยตั้งโพสต์ใหม่แล้วก็ไปให้ข้อมูลเพิ่มในโพสต์ที่ตั้งคำถามถึงโสภณไว้จากนั้นก็วางสายไป ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านก็เข้าใจว่าเป็นการเรียกรับเงิน

ชาวบุรีรีมย์รายนี้เล่าต่อว่า หลังจากเขาชี้แจงเพิ่มเติมไปในเฟซบุ๊กของตนแล้ว ในวันเดียวกันก็มี อดีตนายก อบต.ศรีสว่างมาหาเขาที่บ้านพร้อมกับตำรวจซึ่งเป็นคนละคนกับที่โทรศัพท์ชี้แจงกับเขาและยังมีวิชิต โปยไธสง ประธานสภาเทศบาลตำบลนาโพธิ์ตามมาสมทบอีกคนรวม 3 คน มาหาเขาเพื่อบอกให้เขาลบโพสต์ออกและอย่าไปพูดถึงโสภณเนื่องจากเป็นการกล่าวหาทำให้โสภณเสียหายและอย่าพูดถึงโสภณ แต่เขายืนยันว่าจะไม่ลบให้เนื่องจากเป็นเพียงการตั้งคำถามต่อผู้แทนของประชาชน และการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชนก็มีสิทธิตั้งคำถามเท่านั้นไม่ได้กล่าวหา แต่อีกฝ่ายไม่ยอมยืนยันว่าต้องลบโพสต์เท่านั้นทำให้เกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นคนที่เป็นประธานสภาเทศบาลตำบลนาโพธิ์ได้เข้ามาทำร้ายร่างกายโดยการต่อยเข้ามาที่บริเวณหูซ้าย 1 ครั้ง

ธนากรเสริมว่าในโพสต์ของเขาที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้มีการกล่าวหาพาดพิงถึงบุคคลที่ทั้งสามคนที่เดินทางมาหาเขาที่บ้านแต่อย่างใด

ธนากรเล่าต่อว่า เมื่อถูกทำร้ายร่างกายเขายืนยันว่าตัวเองจะไปแจ้งความกับตำรวจ จากนั้นเขาก็เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ โดยมีคนที่ทำร้ายร่างกายไปรอที่สถานีตำรวจอยู่ก่อนแล้ว เขาจึงไลฟ์เพื่อป้องกันว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้นอีก

ธนากรบอกว่าตอนที่ไปแจ้งความได้ไปให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายและแพทย์ได้บันทึกภาพรอยฟกช้ำที่บริเวณหูข้างซ้ายพร้อมทำเอกสารไว้ให้กับทางตำรวจแล้ว

ธนากรบอกว่าตอนนี้ตัวเขาเองก็มีความกังวลอยู่เนื่องจากเป็นเหตุอุกอาจมาทำร้ายกันถึงที่บ้าน แล้วก็กลางคืนเมื่อวานนี้(5ก.ค.2564) ก็มีรถกระบะมาจอดที่บริเวณบ้านของเขาซึ่งปกติไม่มีรถมาจอดด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net