Skip to main content
sharethis

 

19 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ หน่วยราชการในพระองค์ เผยแพร่แบบจำลอง อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในพื้นที่สนามม้านางเลิ้งเดิม พื้นที่ 297 ไร่ ผ่านวีดิทัศน์อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ จากช่องยูทูบ 'จิตอาสาพระราชทาน'

โดยระบุว่า พื้นที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ สร้างขึ้นในบริเวณพื้นที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์หรือสนามม้านางเลิ้งเดิม ถนนพิษณุโลก ซึ่งเป็นที่ดินในพระปรมาภิไธย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานให้เป็นสวนสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขแก่ปวงชน ครอบคลุมพื้นที่ 279 ไร่ เริ่มพัฒนาแบบตั้งแต่ปี2561 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567

จุดเด่นสำคัญของอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ คือ เป็นที่ตั้งของ "พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" ซึ่งเป็นศูนย์กลางของอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบภายในอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้แก่ บ่อน้ำเลข๙ , สะพานเลข๙ , สะพานหยดน้ำพระทัย , สะพานไม้เจาะบากง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net