‘สายน้ำ’ นักกิจกรรม ถูก ‘คนรักสถาบัน’ ชกคิ้วแตก ที่สนามหลวง เตรียมแจ้งความ ‘แกนนำ ศปปส.’

‘สายน้ำ’ นักกิจกรรม ถูก ‘คนรักสถาบัน’ ชกคิ้วแตก ที่สนามหลวง เตรียมแจ้งความ  ‘แกนนำ ศปปส.’ พร้อมตั้งข้อสังเกตบริเวณที่เกิดเหตุมีตำรวจอยู่หลายนาย แต่หลังจากถูกทำร้าย ไม่มีใครจนท.ตร.แสดงตัวเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุซึ่งหน้า

5 ธ.ค. 65 วันนี้ (5 ธ.ค.) เวลา 16.50 น. มติชนออนไลน์รายงานว่า ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน นักกิจกรรมอิสระ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุ ‘สายน้ำ’ นักกิจกรรมถูกทำร้ายโดย อานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ชกต่อยบริเวณถนนราชดำเนินใน ใกล้ท้องสนามหลวง โดยปรากฏภาพ สายน้ำมีเลือดอาบบนใบหน้าฝั่งซ้าย เจ้าหน้าที่เข้าปฐมพยาบาล

ต่อมาเมื่อเวลา 16.55 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jirapatch Sillaparcharn โพสต์คลิปขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฐมพยาบาลโดยการใช้กระดาษทิชชูกดแผลบริเวณหน้าผากซึ่งมีเลือดออก ทั้งนี้ สายน้ำ กล่าวภายหลังปฐมพยาบาลเสร็จว่า “อยู่ดีๆ ก็เข้ามาต่อย…อานนท์ กลิ่นแก้ว”

ด้านวอยซ์ทีวีรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. สายน้ำ นักกิจกรรมเยาวชน อายุ 18 ปี พร้อมเพื่อนร่วม 3 คน ได้เดินทางไปยังพื้นที่บริเวณสนามหลวง ฝั่งศาลฎีกา โดยระหว่างเดินข้ามถนนไปยังฝั่งศาลฎีกาได้เดินสวนกับกลุ่มปกป้องสถาบันกษัตริย์ของ อานนท์ กลิ่นแก้ว หนึ่งในแกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) จนทำให้ถูกทำต่อยหน้าหลายหมัดจนทำให้คิ้วแตกเป็นแผลลึก ด้านสายน้ำ เปิดเผยว่า ตนเดินทางไปยังสนามหลวงกับเพื่อน ยังไม่ได้คิดว่าจะไปทำกิจกรรมอะไร แค่รู้สึกว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เปิดไม่ได้มีการปิดกั้นห้ามเข้า จึงตั้งใจเพียงแค่ไปเดินเล่น แต่ระหว่างทางได้เดินสวนกับกลุ่มปกป้องสถาบันฯ โดยที่ตนเองยังไม่ทันทำอะไรก็ถูกชกเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง จนทำให้คิ้วแตก เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยปฐมพยาบาล ขณะนี้กำลังเดินทางไปโรงพยาบาลตรวจร่างกาย เพื่อนำหลักฐานมาแจ้งความต่อ สน. ชนะสงคราม ทั้งนี้สายน้ำตั้งข้อสังเกตว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หลายนาย หลังจากที่ตนถูกทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุซึ่งหน้า สำหรับสายน้ำเป็นเยาวชนที่เคยถูกแจ้งความดำเนินคดี 112  หลายคดี หนึ่งในนั้นมาจากการใส่เสื้อครอปท็อป และข้อความบนหลังว่า “พ่อกูชื่อมานะ” และล่าสุดเขาเพิ่งเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกรณีการสวมชุดหมีพูห์ ประท้วงการประชุมเอเปคเมื่อวันที่ 16 พ.ย.

เมื่อเวลา 18.34 น. สายน้ำ โพสต์เฟซบุ๊ก อัปเดตสั้นๆ ว่า “ตอนนี้ผมกำลังไปโรงพยาบาลเพื่อเย็บแผล เเล้วจะกลับไปให้การที่สน.ชนะสงครามเพิ่มพร้อมทนายต่อคับ”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท