Skip to main content
sharethis

‘กษิดิ์เดช-จักรพันธ์-พัชรินทร์’ 3 อดีต ส.ส.พปชร. สมัครสมาชิกเข้า ‘ภูมิใจไทย’ ทางด้าน ‘ปารีณา ไกรคุปต์’ พา ‘พี่ชาย’ สมัครสมาชิก ลั่น ลงเขต 1 ราชบุรี ได้แน่ เพราะคนไว้ใจตระกูลไกรคุปต์ 100 ล้าน%

 

16 ธ.ค. 65 วันนี้ (16 ธ.ค.) ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันว่า มีการจัดประชุมใหญ่พรรคของพรรคภูมิใจไทย พร้อมเปิดรับสมัครสมาชิกใหม่ของพรรค โดยเฉพาะส.ส.ทั้ง 31 คนที่ลาออกจากพรรคการเมืองเดิมเพื่อเข้าร่วมงานกับภท. ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรกหลังการปรับปรุงอาคารที่ทำการพรรคใหม่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 8 เดือนเสร็จสิ้นลง โดยพรรคได้นำต้นกัญชามาโชว์ที่งานด้วย

มติชนออนไลน์รายงานถึงบรรยากาศการต้อนรับสมาชิกพรรคใหม่ บริเวณห้องแถลงข่าวชั้น 2 ว่าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีสมาชิกระดับแกนนำพรรค ได้แก่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรค ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรค เดินทางมาให้การต้อนรับ และจะสวมเสื้อแจ็กเก็ตให้กับสมาชิกใหม่ และถ่ายภาพที่ระลึก

'3 อดีต ส.ส. พปชร.' เปิดตัวร่วมงาน 'ภท.'

สำหรับความเคลื่อนไหวของอดีต 3 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย กษิดิ์เดช ชุติมันต์ จักรพันธ์ พรนิมิตร และพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ด้านไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า ทั้งสามได้เข้ามารายงานตัวพร้อมสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย จากนั้น จักรพันธ์ กล่าวยืนยันว่าเหตุผลที่ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะมาทำงานให้กับพรรคภูมิใจไทย รวมถึงเหตุผลหลักที่ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถรักษาเก้าอี้ในกรุงเทพมหานคร ได้ในนามของพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากพรรคส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าพรรค คือ อนุทิน ชาญวีรกูล เพราะจะทำให้ประชาชนมั่นใจ พร้อมเชื่อด้วยว่าคนกรุงเทพฯ ยังเลือกผู้สมัครเพราะผลงาน ไม่ใช่เพราะพรรคหรือตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง อีกทั้ง ไม่เกี่ยวว่าที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.กทม. เพราะหากชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีพลังจริง คงกวาดเก้าอี้ ส.ส.ในกรุงเทพฯ ได้หมดแล้ว ทั้งนี้ พวกตนยังรักและเคารพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าไปกราบลาและบอกถึงเหตุผลที่จำเป็นต้องออกจากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพล.อ.ประวิตร เข้าใจ ส่วน ส.ส.คนอื่นของพลังประชารัฐ ที่ไม่มาสมัครวันนี้ก็จะทยอยมาสมัครวันอื่นๆ

'ปารีณา' พา 'สีหเดช-พี่ชาย' ร่วมงาน 'ภท.'

เผย ยังคงรักลุงป้อมที่สุดใน 3 โลก

ทางด้าน ปารีณา ไครคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพร้อมกับ สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชาย โดยไทยพีบีเอสรายงานว่า ปารีณา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุ วันนี้มาเป็นเพื่อนพี่ชาย เพราะตนเองไม่สามารถลงเล่นการเมืองได้ตลอดชีวิต โดยพี่ชายเป็นคนเลือกที่จะมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยเอง ตนให้เกียรติการตัดสินใจของพี่ชาย ไม่ได้บังคับ และลงเขตเดิมของตน เพราะพรรคพลังประชารัฐ มีผู้สมัครลงเขต 1 ราชบุรีแล้ว ทั้งนี้ ทางการเมืองได้ให้คำแนะนำพี่ชาย แต่พี่ชายเป็นคนคิดบวกจึงไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนตน

“คนราชบุรียังให้ความไว้วางใจตระกูลไกรคุปต์ 100 ล้าน% แม้พี่ชายจะมาอยู่พรรคนี้ แต่ปารีณายังคงรักลุงป้อมที่สุดใน 3 โลก และทุกวันนี้ เอ๋ ก็ยังคงเข้าไปหาลุงป้อมเสมอ ซึ่งไม่มีการแบ่งแยกว่าเป็นคนที่มีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง” อดีต ส.ส.ราชบุรีกล่าว 

อดีต ส.ส.ราชบุรี ยังกล่าวว่า ส่วนเหตุผลที่ไม่ส่งพี่ชายลงพื้นที่นั้นไม่ทราบเพราะเป็นเหตุผลของพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันไม่น้อยใจ เพราะหากน้อยใจคงไม่เข้าไปหา พล.อ.ประวิตร ตอนนี้ยังคงเมตตาให้เข้าพบอยู่ ก่อนมาพล.อ.ประวิตร ก็ทราบ เพราะท่านรู้ทุกอย่างในประเทศนี้อยู่แล้ว  ขณะที่ สีหเดช กล่าวว่า เหตุผลที่มาสมัครพรรคภูมิใจไทย พรรคนี้พูดแล้วทำและจะกู้พื้นที่คือหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องกู้ เพราะเป็นพื้นที่ของปารีณาอยู่แล้ว

เปิดตัวลูกชายเนวิน ลงส.ส.เขต บุรีรัมย์

สะใภ้อนุทิน ลงปาร์ตี้ลิสต์

นอกจากนี้ วอยซ์ทีวีรายงานว่ามีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สายเลือดใหม่ของภูมิใจไทยอีก 2 คนได้แก่ ไชยชนก ชิดชอบ ลงสมัคร ส.ส.เขต จ.บุรีรัมย์ บุตรชาย เนวิน ชิดชอบ และชนม์ทิดา อัศวเหม บุตรสาวของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักการเมืองชื่อดัง จ.สมุทรปราการ ลงสมัครในแบบบัญชีรายชื่อ

วอยซ์ทีวีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อถามถึงกรณีที่ ชนม์ทิดา อัศวเหม บุตรสาว ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ มาสมัครสมาชิกพรรคนั้น อนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบว่า “น้องเพลงเปรียบเสมือนลูกสาวอีกคนของตน เขาสนใจรับใช้ชาติบ้านเมือง ซึ่งปัจจุบันเขาก็ช่วยคุณแม่ (นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ) ในงาน อบจ. ปากน้ำ อยู่แล้ว แต่ตนเห็นความตั้งใจ ทุ่มเท คุณสมบัติก็ดี และเราต้องการคนรุ่นใหม่ เราอยากให้คนอยากทำงานรับใช้บ้านเมืองอยู่กับเรา ซึ่งน้องเพลงก็จะลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่ได้ลงเขต ซึ่งน้องเพลงก็ติดตามคุณพ่อ (ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม) ไปหาเสียงอยู่แล้ว และที่ลงในแบบบัญชีรายชื่อเพราะตนมองว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ คือ ส.ส.ประเทศไทยจึงต้องไปทุกที่”

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net