เผย ตร.จับ ‘ชญาดา’ สมาชิกพรรคเพื่อไทยคดีหมิ่นประมาท ธ.ก.ส.

เผย ตร.จับ ‘ชญาดา’ สมาชิกพรรคเพื่อไทยคดีหมิ่นประมาท ธ.ก.ส. หลังถูกออกหมายจับ ‘เปิดโปงคดีจำนำข้าว’ นานค้างปี รองเลขาธิการพรรคฯ ตั้งคำถามถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่


ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงาน ธ.ก.ส. ที่ได้ออกมาเปิดโปงความเสียหายที่เกินจริง ในคดีทุจริตจำนำข้าว (แฟ้มภาพ)

25 ธ.ค. 2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยแจ้งข่าวว่านายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 3 ส.ค. 2564 ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาต่อธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แสดงต่อนางสาวชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงาน ธ.ก.ส. ที่ได้ออกมาเปิดโปงความเสียหายที่เกินจริง ในคดีทุจริตจำนำข้าว ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยตำรวจได้นำตัวไปยังสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เพื่อสอบปากคำ ซึ่ง หลังจากถูกจับกุม นางสาวชญาดา ได้โทรศัพท์มาหาตน จึงได้รีบไปที่ สน.บางเขน เพื่อให้การช่วยเหลือด้านกฎหมายและคดีความ จากนั้นได้ยื่นประกันตัวนางสาวชญาดาออกมา เบื้องต้น นางสาวชญาดา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และประสงค์จะต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

นายชุมสาย กล่าวต่ออีกว่า ตนขอตั้งข้อ สังเกตว่าหมายจับคดีนี้ได้ออกเมื่อปี 2564 เป็นเวลาก่อนนี้นานแล้ว แต่พนักงานสอบสวนได้แสดงหมาย และทำการจับกุมนางสาวชญาดา ในฐานะผู้ต้องหาในวันที่ 24 ธ.ค. 2565 ซึ่งเข้าใกล้วันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนทั่วไปพักผ่อนกัน ถือเป็นการกลั่นแกล้งกันในทางการเมืองหรือไม่ ทั้งนี้ เพราะนางสาวชญาดา เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเตรียมทำงานการเมืองในนามพรรคเพื่อไทยแล้ว จึงถูกจับจ้องจากผู้มีอำนาจหรือไม่ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ทางพรรคเพื่อไทยจะได้มอบหมายให้ทนายความเข้ามาดูแลและต่อสู้คดีให้กับ นางสาวชญาดา ต่อไปตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท