Skip to main content
sharethis

‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์’ เสียชีวิตแล้ว ที่ ร.พ.บุรีรัมย์ ‘อนุทิน’ เผยสาเหตุหัวใจวาย หลังหมดสติขณะซ้อมแข่งรถที่สนามช้างฯ เซอร์กิต อยู่ระหว่างเคลื่อนร่างกลับปากน้ำ เปิดรดน้ำศพเย็นนี้

31 มี.ค. 66 หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันว่าชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์  อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการและนักธุรกิจ วัย 55 ปี ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างเคลื่อนร่างกลับมาที่บ้านปากน้ำ จ.สมุทรปราการ

โดยชนม์สวัสดิ์ถูกนำตัวส่ง ร.พ.บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วนเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) หลังเดินทางมาซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์แล้วเกิดหมดสติ 

สำนักข่าวทูเดย์รายงานระบุว่าอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่ใกล้ชิดกับครอบครัวอัศวเหมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทูเดย์ทางโทรศัพท์ถึงการเสียชีวิตของชนม์สวัสดิ์ด้วยน้ำเสียงเศร้าว่า “เป็นความจริง”

สอดคล้องกับที่ผู้จัดการออนไลน์รายงานช่วงสายวันนี้ (31 มี.ค.) ที่พรรคภูมิใจไทย อนุทินให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตของชนม์สวัสดิ์คือ ภาวะหัวใจวาย แต่ในรายละเอียดต้องให้แพทย์เป็นผู้แถลง ซึ่งทางแพทย์ได้ประคับประคองอาการอย่างใกล้ชิด จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งแพทย์ทำการรักษาอย่างเต็มที่แล้ว

อนุทิน เปิดเผยด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุชนม์สวัสดิ์ไปซ้อมแข่งรถที่สนามช้างฯ เมื่อซ้อมแข่งรถเสร็จพอลงจากรถมีอาการอ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรง คนใกล้ชิดจึงเรียกรถฉุกเฉินพาไปโรงพยาบาล เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ดูแลทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างเต็มที่ แต่ประคองอาการไว้ได้ถึงเที่ยงคืน

อนุทิน กล่าวย้ำอีกว่าชนม์สวัสดิ์กับตนและเนวิน ชิดชอบ มีความสนิทกันมาก เปรียบเสมือนพี่น้องกัน โดยเฉพาะครอบครัวตนเอง ที่ลูกชายของตนและลูกสาวของชนม์สวัสดิ์เป็นแฟนกัน รักกัน เปรียบเสมือนสูญเสียญาติที่สนิทไปคนหนึ่ง ต้องเสียใจเป็นธรรมดา โดยตนเองเมื่อทราบข่าวก็รีบไปดูอาการตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.)

สำนักข่าว PPTV รายงานว่าสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เผยว่า เตรียมพิธีรดน้ำศพเย็นนี้ โดยเวลา 09.00 น. ได้เคลื่อนร่างจาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ คาดจะถึงประมาณเวลา 14.00 -​15.00 น. จากนั้นจะเปิดให้รดน้ำศพเวลา 16.00 น พร้อมกับตั้งสวนอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net