Skip to main content
sharethis

แจงแล้ว ‘มนัสนันท์’ ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ปทุมธานี ปมทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่งจนเกือบพิการ พร้อมถาม แฉโค้งสุดท้ายหลังเลือกตั้ง “เป็นการหวังผลทางการเมืองหรือไม่”

4 พ.ค. 66 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเพื่อขอความเป็นธรรม เหตุถูกผู้สมัคร ส.ส.พรรคหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ทำร้ายร่างกายในปี 2549 จนเกือบพิการ ต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียงเป็นเวลา 2 ปี ในเรื่องของคดีก็ไม่คืบหน้า ปัจจุบันต้องใช้ชีวิตพร้อมกับกะโหลกที่ยุบตัว แต่ผู้ที่ทำร้ายตนนั้นยังลอยนวล แถมยังกลายเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคดัง โพสต์ดังกล่าวไวรัลไปทั่วโซเชียลมีเดีย แต่ก็ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆ จากทั้ง ผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองดัง

วันนี้ (4 พ.ค.) มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 5 จ.ปทุมธานี ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก โดยกล่าวถึงเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย 2 เหตุการณ์ ครั้งแรกคือในปี 2549 เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ขณะเป็นเยาวชนอายุประมาณ 15 ปี ตนเองยอมรับว่าทำร้ายร่างกายเพื่อนจริง ซึ่งภายหลังเกิดเหตุก็ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ศาลได้มีคำพิพากษาและคดีจบไปนานแล้ว โดยตนเองได้ถูกนำตัวส่งเข้าสถานพินิจจนครบระยะเวลาที่ศาลกำหนดเรียบร้อยแล้ว 

ส่วนเหตุการณ์ในปี 65 เป็นอุบัติเหตุ ซึ่งตนเองไม่มีเจตนาทำร้ายหญิงผู้เสียหายแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุได้ยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหาย รวมไปถึงศาลได้มีคำพิพากษาให้รอการลงโทษ คดีถึงที่สุดแล้วเช่นกัน

มนัสนันท์ กล่าวด้วยว่า “หลังจากนั้นเป็นต้นมาผมก็ใช้ชีวิตอย่างมีสติตลอดมา ไม่เคยมีเรื่องราวใดๆ เกิดขึ้นอีก จนผมได้ลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และได้รับเลือกตั้ง   ในช่วงเวลานั้น ผู้เสียหายก็มิได้นำเรื่องดังกล่าวมาพูด ต่อสาธารณชนแต่อย่างใด”

“ผมไม่ได้เป็นคนที่มีความประพฤติเกเรเหมือนที่หลายคนที่ส่งต่อข้อความต้องการให้เป็นเช่นนั้น คนเราอาจผิดพลาดกันได้ แต่เมื่อผิดแล้วยอมรับผิดก็ควรได้รับโอกาสจากสังคมที่จะให้อภัยได้ ผมเองก็มีความตั้งใจจะเข้าสู่การเมืองเพื่อตอบแทนและดูแลพี่น้องประชาชนเหมือนดังที่คุณพ่อของผมได้ปูแนวทางไว้ให้ แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจและตั้งข้อสังเกตว่า จู่ๆ เหตุใดในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งจึงมีเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ในโลกโซเชียล จึงอดคิดไม่ได้ว่าการกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องของการหวังผลทางการเมืองเพื่อต้องการทำลายคะแนนนิยมของผมหรือไม่” มนัสนันท์ ทิ้งท้าย

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 พ.ค. เวลา 12.13 น. มนัสนันท์ โพสต์เฟซบุ๊กเป็นรูปขณะตนเองกำลังปิดทองพระ พร้อมข้อความระบุว่า

“ยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง กระแสการโจมตีในทุกรูปแบบ ทั้งใต้ดิน-บนดิน สาดสีใส่โคลนก็เริ่มเยอะขึ้น แต่ผมยังเชื่อมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองของผม ที่ตั้งใจอาสามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง และเชื่อมั่นในความดีที่ทำมาตลอด จะเป็นเกราะคุ้มกันให้ผมได้รับชัยชนะในครั้งนี้ #เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ” 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net