Skip to main content
sharethis

โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปใหม่โจมตีพรรคก้าวไกล พบเฟคนิวส์เรื่อง ‘ตัดบำนาญข้าราชการ ทั้งๆ ที่ ‘พิธา’ ยืนยันมาตลอดว่าไม่เป็นความจริง

7 พ.ค. 66 วันนี้ (7 พ.ค.) เวลา 11.56 น. พรรครวมไทยสร้างชาติปล่อยคลิป “ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” ทางเฟซบุ๊กและยูทูบ คลิปดังกล่าวความยาว 2.45 นาที มีเนื้อหาโจมตีนโยบายของพรรคก้าวไกล พบเฟคนิวส์เรื่องที่ว่าพรรคก้าวไกลจะตัดบำนาญข้าราชการ ทั้งๆ ที่พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคยืนยันอย่างหนักแน่นมาตลอดว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

ในคลิปมีการกล่าวถึงนโยบายยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหารของก้าวไกลในทำนองว่า จะทำให้พื้นที่ชายแดนมีทหารไม่เพียงพอเมื่อเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ

นอกจากนี้ พบการกล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ปี 63 เป็นต้นมาในทำนองที่ว่าเป็นความวุ่นวายที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก 

แคปชั่นใต้คลิปดังกล่าวในยูทูบระบุว่า 

“หลายๆ ฉากในคลิป เป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หลายๆ ฉาก เป็นเหตุการณ์ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นจริง การตัดสินใจของประชาชนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะชี้ขาดว่า ประเทศไทยจะไปต่อ เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง   เป็นปึกแผ่น อย่างที่เป็นมาในช่วง 8 ปี หรือจะถูกฉุดให้ถอยหลังตกลงไปในหลุมดำแห่งความขัดแย้ง การโค่นล้ม ฝ่ายที่คิดต่าง ขุดรากถอนโคน วัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยมอันดีงามของสังคม เป็นประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว”

ตัวอย่างภาพที่ปรากฏในคลิป

นอกจากในคลิปจะกล่าวถึงการเมืองบนท้องถนน ยังมีการพูดถึงความสัมพันธ์ในระดับครอบครัวในทำนองว่าค่านิยมประชาธิปไตยจะทำให้ครอบครัวเกิดความแตกแยก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net