Skip to main content
sharethis

สำนักข่าวอิศรารายงาน คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานบันนังสตา ขณะออกลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่บ้านอูแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย


ที่มาภาพ: สำนักข่าวอิศรา

15 ก.ค. 2566 สำนักข่าวอิศรารายงานว่าเมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา รับแจ้งเหตุจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ว่า เกิดเหตุระเบิดดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 3009 บริเวณถนนคอนกรีตในพื้นที่หมู่ 1 บ้านอูแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย คือ อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) วันชัย มุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.แจ่มหลวง อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ และยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อจากแรงระเบิดอีก 2 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อคือ ส.อ.วิเชียร ปัญโญ และ อส.ทพ.วิมล จันทะคุณ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 3009 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ได้จัดกำลังจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกปฏิบัติภารกิจพิทักษ์พื้นที่ด้วยการลาดตระเวนเดินเท้า บนเส้นทางถนนคอนกรีตในพื้นที่บ้านอูแบ หมู่ 1 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา เมื่อเดินผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งคนร้ายได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเอาไว้ คนร้ายได้ทำการจุดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและระบบการจุดระเบิด ถูกนำไปซุกซ่อนเอาไว้บนเนินดินข้างต้นไม้ใหญ่ริมถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net