Skip to main content
sharethis

กองทัพบก (ทบ.) ชี้แจงตามที่มีสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวอ้างว่า ผบ.ทบ. สั่งย้ายเจ้ากรมกรมสรรพาวุธทหารบก เซ่นปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร ระบุขณะนี้ ทบ. ยังไม่ได้มีคำสั่งการใดใดในเรื่องของการปรับตำแหน่งตามที่ปรากฏเป็นข่าว

1 ต.ค. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่ากองทัพบก (ทบ.) ชี้แจงตามที่มีสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวอ้างว่า เมื่อ 1 ตุลาคม 2566 กองทัพบกได้มีคำสั่งเรื่องการปรับย้ายเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ให้มาปฎิบัติงานในส่วนบังคับบัญชา โดยเชื่อมโยงกับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีเบิกจ่ายน้ำมันชื้อเพลิงของหน่วยทหารในพื้นที่สระบุรี นั้น ขอเรียนว่า ขณะนี้กองทัพบก ยังไม่ได้มีคำสั่งการใดใดในเรื่องของการปรับตำแหน่งของเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ในขณะนี้ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีดำริสั่งการแต่เพียงเรื่องการให้หน่วยทหารนำกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงสุดสัปดาห์นี้เท่านั้น การนำเสนอโดยอ้างว่าเป็นแหล่งข่าว อาจสร้างความสับสนและส่งผลต่อผู้ที่ถูกกล่าวถึง จึงขอให้ได้มีการระมัดระวังในเรื่องดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้ากระบวนการสอบสวนเกี่ยวกับการตรวจสอบเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิง ตามที่กองทัพบกได้เคยชี้แจงให้สังคมได้รับทราบไปแล้วนั้น ก็จะแจ้งให้สังคมและสื่อมวลชนได้รับทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net