Skip to main content
sharethis

กลุ่มศรีสุริโยไท อัดคลิปแจงประชาไท กรณีฝึกกระโดดหอสูงที่ ราบ 21 ร.อ. ระบุแค่ทดสอบกำลังใจ ไม่ใช่ฝึกกองกำลังไปสู้รบกับใคร

2 ต.ค. 2566 เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา กวิน ชาตะวนิช ประธานกลุ่มศรีสุริโยไท เผยแพร่คลิปทางติ๊กต็อก kawin5987 ชี้แจงประชาไท กรณีกลุ่มสุริโยไทจัดฝึกอบรมภาคสนาม เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ณ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ระบุแคปชั่นว่า “กลุ่มศรีสุริโยไท ฝึกกระโดดหอสูงที่ ราบ 21 ร.อ. แค่ทดสอบกำลังใจ ไม่ใช่ฝึกกองกำลังไปสู้รบกับใคร”

“ฝากถึงสำนักข่าวบางสำนักนะครับที่ได้นำข่าวของกลุ่มศรีสุริโยไทไปลง ว่ากลุ่มศรีสุริโยไทไปฝึกกองกำลังกันที่กรมทหารราบที่ 21 ความจริงแล้วไม่ใช่หรอกครับ ความจริงแล้วกลุ่มผมแค่ไปกระโดดหอเท่านั้นเอง และเราก็มีการอบรมของเราต่างหาก เรามีการอบรมให้ความรู้กับพี่น้องภายในกลุ่มของเราเท่านั้นเองในเรื่องของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์    

เพราะว่าการที่เราไปฝึกกระโดดหอที่โน่นเพื่อที่จะเป็นการทดสอบจิตใจ แสดงความกล้าหาญ รวมถึงฝึกระเบียบวินัยให้กับพี่น้องภายในกลุ่มของพวกเรา เราไม่ได้มีการซ่องสุมกำลังเพื่อจะไปรบกับราฆ่าฟันกับพี่น้องคนไทยแต่อย่างใด เรารักคนไทยด้วยกันนะครับ เราคือประเทศไทยเหมือนกัน ผมไม่ต้องการให้กลุ่มผมไปรบราฆ่าฟันกับพี่น้องคนไทยอย่างที่คุณเข้าใจ 

เพราะฉะนั้นผมอยากจะฝากนะครับ การนำเสนอข่าวของแต่ละอย่าง ไม่อยากจะให้มีการบิดเบือนเกิดขึ้น อยากจะให้นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา คุณจะนำเสนอข่าวของผม ไม่เป็นไรครับ ผมยินดีและก็พร้อมที่จะให้นำรูปต่างๆ ไปลงได้ครับ แต่ผมอยากจะขอนิดหนึ่งนะครับว่า อยากจะให้นำเสนอข่าวในด้านที่ถูกต้อง เพราะผมไม่อยากที่จะทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิด และผมก็ไม่ต้องการที่จะทำให้กรมทหารราบที่ 21 ต้องเดือดร้อนด้วย อยากจะฝากไปถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่าตรงนี้ผมได้มาทำความเข้าใจแล้ว ถ้าอย่างไรผมขอเรียนไปยังสำนักข่าวนี้อย่างเป็นทางการอีกทีนะครับ ไม่มีอะไรมากครับ ขอบคุณครับ”

อนึ่ง เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2566 สำนักข่าวประชาไทรายงานข่าว “กลุ่มศรีสุริโยไทจัดกิจกรรมฝึกอบรมภาคสนาม เสริมสร้างการเรียนรู้และระเบียบวินัย” โดยอ้างอิงประโยคดังกล่าวมาจากภาพประชาสัมพันธ์กิจกรรมในเฟซบุ๊กเพจสุริโยไท เมื่อ 31 ส.ค. 2566

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา กรมทหารราบที่ 21 ร.อ. ชี้แจงกับประชาไท กรณีกลุ่มศรีสุริโยไทจัดฝึกอบรม ระบุไม่ได้เป็นการฝึกภาคสนามแต่อย่างใด ทางกลุ่มฯ เพียงติดต่อเข้ามากระโดดหอสูง “ทดสอบกำลังใจ”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net