Skip to main content
sharethis

'ภูมิธรรม' รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อ เผยว่าจะมีการประชุมพิเศษของ ครม.ใหม่ ไม่เกินวันที่ 9 ก.ย. และจะมีการแถลงนโยบายต่อสภาฯ วันที่ 11 ก.ย. 2567

 

5 ก.ย. 2567 เพจเฟซบุ๊ก The reporters รายงานวานนี้ (4 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 16.44 น. ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อ กล่าวว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นำโดย แพทองธาร ชินวัตร จะมีพิธีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ คณะรัฐมนตรีใหม่ โดยคาดว่าจะมีการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณวันที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 17.00 น. และคาดว่าจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดพิเศษ วันที่ 7-8 ก.ย.นี้ หรือไม่เกินวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.นี้ แต่ขึ้นอยู่กับความพร้อมของรัฐมนตรี เพราะว่ามีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณานโยบายร่วมกัน เข้าใจว่ารัฐสภามีความพร้อมในวันที่ 11 ก.ย. 2567 และหลังวันที่ 14-15 ก.ย. รัฐมนตรีทุกคนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ มีอำนาจเต็มตามกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามไทม์ไลน์ 15 บวกลบ 3 ส่วนจะแถลงกี่วันขึ้นอยู่กับสภาฯ

ภูมิธรรม กล่าวว่า การปรับปรุงนโยบายจะมีการทำอยู่เรื่อยๆ และหากมีเวลาก็จะปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนจะเพิ่มนโยบายใหม่หรือนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง รวมถึงนโยบายเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์หรือไม่ ให้รอฟังความชัดเจนในวันแถลงนโยบาย

เมื่อถามว่าการแต่งตั้งหรือโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของแต่ละกระทรวงจะต้องเร่งพิจารณาหรือไม่ เนื่องจากจะสิ้นปีงบประมาณ ภูมิธรรม กล่าวว่า อยู่ที่แต่ละกระทรวงที่รัฐมนตรีใหม่จะเข้าไปดำเนินการ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net