"แพธ-ดูเร็กซ์" หนุนวัยรุ่น ใช้ถุงยางอนามัย

องค์การแพธ ร่วมกับดูเร็กซ์ จัดกิจกรรมสนับสนุนวัยรุ่นให้เห็นความสำคัญของถุงยางอนามัย เพื่อความปลอดภัย ในช่วงวันแห่งความรักนี้

โครงการเพศวิถีศึกษาเพื่อเยาวชน องค์การแพธ ร่วมกับบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้จำหน่าย ถุงยางอนามัยดูเร็กซ์ จัดกิจกรรมรณรงค์วาเลนไทน์ ๒๕๕๕ “ครั้งแรก ครั้งไหน... ถุงยาง ก็ใช่ Oh Yes!” ในวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์

นางสาวอุษาสินี ริ้วทอง หัวหน้างานรณรงค์สร้างกระแสสังคม องค์การแพธ ให้สัมภาษณ์ว่า กิจกรรม “ครั้งแรก ครั้งไหน... ถุงยาง ก็ใช่ Oh Yes!” นี้จัดขึ้นพร้อมกัน ๙ จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ เพชรบุรี ชลบุรี ลำปาง นครสวรรค์ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ อุดรธานี นครศรีธรรมราช สำหรับที่กรุงเทพฯ จะจัดที่สยามพารากอน บริเวณชั้น ๒ โดยประเด็นหลักในการรณรงค์ในครั้งนี้ ก็เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และคนทั่วไป เห็นความสำคัญของถุงยางอนามัย ในฐานะที่เป็นทางเลือกหนึ่งในการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย และส่งเสริมทัศนคติเชิงบวกต่อการใช้ถุงยาง โดยไม่เน้นย้ำแต่เรื่องของพฤติกรรมทางเพศเท่านั้น แต่จะเป็นวาระการทำงานเรื่องเพศเชิงบวกกับเยาวชนด้วย โดยกิจกรรมนี้จะเน้นการมีส่วนร่วมของเยาวชน ในบรรยากาศงานที่เป็นมิตร สนุกสนาน รวมถึงการสร้างความไว้วางใจในการพูดคุยเรื่องเพศวิถีในเชิงบวกอีกด้วย

หัวหน้างานรณรงค์ฯ กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมรณรงค์วาเลนไทน์ครั้งนี้ นอกจากจะมีเครือข่ายในพื้นที่ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายถุงยางอนามัยดูเร็กซ์ ที่เห็นความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาวะทางเพศของเยาวชน เพื่อลดปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยในขณะนี้

ทั้งนี้ กิจกรรม “ครั้งแรก ครั้งไหน... ถุงยาง ก็ใช่ Oh Yes!” ประกอบด้วยการนำเสนอผลการสำรวจความคิดเห็นของเยาวชนทั่วประเทศต่อการใช้ถุง ยางอนามัย กิจกรรมภายในบู๊ธ เล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล นิทรรศการถุงยางอนามัยนานาชาติ การฉายสปอตรณรงค์ที่เกี่ยวกับถุงยางอนามัย และการเดินขบวนรณรงค์ของกลุ่มเยาวชน จึงขอเชิญเยาวชนและผู้สนใจร่วมงาน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมการจัดงาน สามารถติดตามได้จาก www.teenpath.net

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท