Skip to main content
sharethis

รางวัลสิ่งแวดล้อมดีเด่น “สตาร์ เพอร์ฟอร์มเมอร์ส” โดยเอิร์ธเช็ค องค์กรระดับโลก ที่ทำหน้าที่ประเมินผลและมอบประกาศนียบัตรด้านการบริหารจัดการด้านสิ่งแวด ล้อมให้กับองค์กรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

เซ็นทารากะรนรีสอร์ทได้ผ่านการรับรองจากเอิร์ธเช็คว่าเป็นรีสอร์ทที่ ดำเนินนโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและมีผลการปฏิบัติที่ผ่าน เกณฑ์การพิจารณาประสิทธิผลถึง 8 หมวดในระดับที่ดีเยี่ยม ได้แก่ การใช้พลังงาน การบริโภคน้ำดื่ม การกำจัดของเสียไปยังสถานที่ที่จัดเตรียมไว้อย่างถูกต้อง การรีไซเคิลขยะ การตอบแทนชุมชน การใช้ผลิตภัณฑ์กระดาษ การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง

เดวิด กู๊ด รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารากล่าวว่า “การบริหารจัดการและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายสำคัญในระดับต้นๆ ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เรารู้สึกยินดีที่เซ็นทารากะรนได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้และเราเชื่อว่า รางวัลนี้เป็นผลมาจากความทุ่มเทเอาใจใส่ในด้านสิ่งแวดล้อมของพนักงานทุกคน”

“ความกระตือรือร้นในการปฏิบัติตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของพนักงานสะท้อน มาจากคำชื่นชมของแขกที่เข้าพักในรีสอร์ทที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมและโปรโมชั่น ต่างๆ ที่รีสอร์ทจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการรักษาสิ่งแวดล้อม” เดวิด กู๊ด กล่าวเพิ่มเติม

เอิร์ธเช็คได้นำโปรแกรมที่ใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐานมาช่วยให้ องค์การด้านการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกสามารถวัดระดับความเสี่ยงใน การทำลายสิ่งแวดล้อม รับทราบถึงประสิทธิผลด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมในระดับต่ำสุด มอบประสบการณ์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับแขกให้มากที่สุดและลดการทำลายสิ่ง แวดล้อมให้น้อยที่สุด

โปรแกรมเอิร์ธเช็คมีการใช้งานในกว่า 80 ประเทศทั่วโลกและองค์กรเอิร์ธเช็คยังสนับสนุนสมาชิกด้วยการส่งผู้จัดการฝ่าย ลูกค้าสัมพันธ์เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด มีการใช้เครื่องมือประเมินประสิทธิผลแบบออนไลน์ จัดเวิร์คช็อบประจำภูมิภาคอย่างสม่ำเสมอและจัดแพคเกจการฝึกอบรมให้กับองค์กร

เซ็นทารากะรนรีสอร์ท ภูเก็ต รีสอร์ทหรูระดับมาตรฐาน 4 ดาว ประกอบด้วยรีสอร์ทถึง 4 โซนที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ได้แก่ โซนสำหรับแขกที่เข้าพักคนเดียว เป็นครอบครัว คู่รัก และแขกที่ต้องการความหรูหราเป็นพิเศษ โดยทุกโซนสามารถมองเห็นวิวแบบพาโนรามาของหาดกะรนและเนินเขาอันงดงามเป็นฉาก หลัง

ก่อนหน้านี้ เซ็นทารากะรนรีสอร์ท เคยได้รับประกาศนียบัตรระดับเงินจากเอิร์ธเช็ค โดยในครั้งนั้น รีสอร์ทต้องรายงานประสิทธิผลด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจ สอบและแสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของการปฏิบัติงานที่มุ่งเน้นมาตรฐานสิ่งแวด ล้อมในระดับสูงสุด

ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเป็นเชนโรงแรมชั้นนำของประเทศ ไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งสิ้น 55 แห่ง โดยตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย 38 แห่ง และในต่างประเทศ 17 แห่ง ได้แก่ เวียดนาม มัลดีฟส์ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา บาหลี อินโดนีเซีย และเกาะมอริเชียส มหาสมุทรอินเดีย โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารามีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อตอบ สนองความต้องการของแขกผู้เข้าพักทุกกลุ่ม ทั้งคู่รัก ครอบครัว และกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ที่ต้องการจัดประชุมและสัมมนา

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ “สปาเซ็นวารี” ซึ่งเป็นสปาแบรนด์ไทยที่ให้บริการ สปาระดับแนวหน้ามาตรฐานสากลทั้งหมด 25 สาขา และคิดส์คลับที่มีกิจกรรมสนุกสนานให้กับเด็กเล็กและเด็กโตในรีสอร์ทสำหรับ กลุ่มครอบครัวซึ่งอยู่ในเครือเซ็นทาราทั่วโลก นอกจากนี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารายังให้บริการห้องประชุมที่เพียบพร้อมด้วย อุปกรณ์ทันสมัย สามารถรองรับ การประชุมและการสัมมนาขนาดใหญ่ได้ถึง 2 แห่ง ในกรุงเทพฯ และอีก 1 แห่ง ในจังหวัดอุดรธานี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักที่โทร. 0-2101 1234 ต่อ 1 หรืออีเมล์ reservations@chr.co.th หรือเว็บไซต์ www.centarahotelsresorts.com ติดตามข่าวสารของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่ www.facebook.com/centarathai และ www.twitter.com/staycentara

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net