"รู้เร็ว รักษาได้" ที่เซ็นทรัลพระราม 3

บริการตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวี ซิฟิลิส ตรวจมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และให้คำปรึกษาเรื่องการคุมกำเนิด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

วันที่ 24 มีนาคมนี้ องค์การแพธ ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 13 กรุงเทพมหานคร กองควบคุมโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ “สุขภาพทางเพศ รู้เร็ว รักษาได้” ที่ศูนย์รักษ์สุขภาพ ชั้น 6 เซ็นทรัล พระราม 3

โครงการ “สุขภาพทางเพศ รู้เร็ว รักษาได้” เป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้เรื่องเพศ/เอดส์ บริการตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวี ซิฟิลิส ตรวจมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และให้คำปรึกษาเรื่องการคุมกำเนิด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ว่า เยาวชนในปัจจุบันมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากทำให้เยาวชนเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพทางเพศได้เร็ว จะทำให้กระบวนการรักษาเป็นไปอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ยังเป็นการจัดกิจกรรมเชิงรุกเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือเยาวชน ซึ่งมักใช้ชีวิตในห้างสรรพสินค้า พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับคนวัยทำงานที่สามารถเข้ารับบริการตรวจในวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย

อย่างไรก็ตามกิจกรรมของโครงการฯ จะมีทุกวันเสาร์และอาทิตย์สุดท้ายของเดือนมีนาคม – เดือนกันยายน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่เวลา 13.00 – 20.00 น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท