Skip to main content
sharethis

สมุดภาพแห่งความทรงจำ-จารึกประวัติศาสตร์ 14 ตุลา (+ เหรียญอนุสรณ์วีรชน และแผ่นซีดี “บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์–ประชาธิปไตย จงสถิตย์คู่ไทย”)

เพื่อสืบสานเจตนารมณ์อันยิ่งใหญ่ของเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ซึ่งเป็นหลักหมุดประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของประเทศไทย เป็นสำนึกแห่งการต่อสู้คัดค้านเผด็จการ เพรียกหาประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในสังคมด้วยหัวใจบริสุทธิ์ ปราศจากอามิสใดๆ ของนิสิต นักศึกษา ประชาชนเรือนล้านคน สมุดภาพเล่มนี้รวบรวมภาพถ่ายมากกว่า 1,100 ภาพ ที่สะท้อนถ่ายเหตุการณ์ 14 ตุลาได้อย่างครบถ้วนบริบูรณ์ สรรหาและเรียบเรียงไว้อย่างเป็นระบบ สวยงาม มีศิลปะ ประกอบคำอธิบายสั้นๆ ที่กระชับตรงตามความเป็นจริง และสามารถเข้าใจได้โดยง่าย หลายภาพไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน และหลายภาพถ่ายใหม่จากวัตถุพยานโดยตรง

นอกจากสมุดภาพแล้ว ยังมีเหรียญอนุสรณ์วีรชนที่จัดทำขึ้นเผยแพร่ในพิธีพระราชทานเพลิงศพวีรชน ณ ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2517 มีข้อความจากรึกว่า “ประชาธิปไตย ของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน” ผลิตขึ้นเสมือนเหรียญจริงและยังมีแผ่นซีดีเพลง “บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์–ประชาธิปไตย จงสถิตย์คู่ไทย” สำเนาจากต้นฉบับตัวจริงของ แผ่นเสียง 14 ตุลา มีเพลง :–

- “14 ตุลา วันมหาวิปโยค” ของ พร ภิรมย์
- “สดุดีวีรชน” ของ ชินกร ไกรลาศ
- “ปูชนีย์วีรชน” ของ เพ็ญศรี พุ่มชูศรี ประพันธ์โดย เอื้อ สุนทรสนาน และ สวัสดิ์ ธงศรีเจริญ
- และเพลงของ นคร ถนอมทรัพย์ ไพบูลย์ ศุภวารี และ รพีพร

สมุดภาพพร้อมแผ่นซีดีเพลงและเหรียญวีรชน พิมพ์และผลิตจำนวนจำกัด ราคาชุดละ 1,000 บาท ไม่มีวางจำหน่าย แต่เปิดให้สั่งซื้อโดยตรงเพื่อสะสมหรือซื้อไว้เป็นของขวัญที่ระลึก หรือจัดซื้อมอบให้ห้องสมุดสถาบันการศึกษาต่างๆ โดยมีส่วนลดตามจำนวนที่สั่งซื้อ รายได้จะเป็นกองทุนจัดกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยของเยาวชนต่อไป

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ มูลนิธิ 14 ตุลา โทรศัพท์ 02-6221014-5 โทรสาร 02-6221016 หรือ e-mail : oct14_f@hotmail.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net