Skip to main content
sharethis

กรมการจัดหางาน ชวนนักศึกษาจบใหม่ หรือคนไทยที่กำลังหางานทำ หางานทางมือถือผ่าน Mobile  Application ชื่อSmart Job Center รองรับการใช้งานใน Smart phone ทั้งในระบบ iOS แอนดรอยด์ (Android) และ tablet

นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ ช่วยราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า  กรมการจัดหางานได้เปิดช่องทางให้นักศึกษาจบใหม่หรือผู้ที่กำลังมองหางานทำ รวมทั้งผู้ว่างงานเข้าใช้บริการหางานทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านทาง Mobile Application ชื่อ Smart Job Center ซึ่งตอบสนองการทำงานของคนยุคใหม่  ที่ผู้ใช้สามารถค้นหาตำแหน่งงานว่างทั่วประเทศได้ผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ 2 ระบบปฏิบัติการ คือ ระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ (Android) โดยพิมพ์คำว่า“Smart Job Center” รวมทั้งยังสามารถใช้งานผ่านทางtablet ในระบบแอนดรอยด์ (Android)  หรือค้นหาผ่านศูนย์กลางแอพพลิเคชั่นภาครัฐ (Government Application Center: GAC) ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคนหางานที่ลงทะเบียนใน Mobile Applicationระบบจะแนะนำงานที่ตรงกับคุณสมบัติของคนหางานในรูปแบบ auto matching และคนหางานสามารถดูรายละเอียดแต่ละตำแหน่งงาน และสมัครงานได้ไม่จำกัดตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครงาน และนายจ้าง/สถานประกอบการจะสามารถส่งข้อความโต้ตอบหากันเพื่อนัดสัมภาษณ์งานได้ด้วยตนเอง และ สามารถแชร์ตำแหน่งงานที่น่าสนใจให้กับบุคคลอื่นได้ทั้งงานในประเทศและงานต่างประเทศ ซึ่งกรมการจัดหางานได้ทำ MOU ไว้กับบริษัทจัดหางาน จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ บริษัทจัดหางานเคลลี่ เซอร์วิส สต๊าฟฟิ่ง(ประเทศไทย) จำกัด บริษัทอเด็คโก้ คอนซัลติ้ง จำกัด และบริษัทแมนพาวเวอร์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทจัดหางาน    จ็อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท จัดหางานท็อปกัน จำกัด

จากการรวบรวมความต้องการแรงงานผ่านหน้าเว็บไซต์ของบริษัทจัดหางานจ็อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท จัดหางานท็อปกัน จำกัด พบว่า ในเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา มีความต้องการแรงงาน จำนวน 51,706 อัตรา โดยประเภทงานที่นายจ้าง/สถานประกอบการมีความต้องการแรงงานมากที่สุด คือ งานขาย/งานบริการลูกค้า จำนวน 9,357 อัตรา รองลงมาคือ วิศวกร/ช่างเทคนิค จำนวน 6,903 อัตรา งานธุรการ งานทรัพยากรบุคคล จำนวน 5,126 อัตรา ไอที/คอมพิวเตอร์ 3,787 อัตรา บัญชี จำนวน 3,500 อัตรา การตลาด จำนวน 3,262 อัตรา ฝ่ายผลิต/ผลิตภัณฑ์ จำนวน 2,758 อัตรา งานธนาคาร งานการเงิน จำนวน 2,141 อัตรา งานท่องเที่ยว งานโรงแรม งานF&B 2,043 อัตรา งานขนส่ง 1,881 อัตรา

นายอนุรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คนหางานไทยที่ประสงค์จะหางานทำ นอกจากจะติดต่อสมัครงานที่ “ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย” หรือ “Smart Job Center” แล้ว ยังสามารถใช้บริการผ่าน Mobile Application นี้ได้โดยลงทะเบียนผ่านทางApplication ในเวลาราชการ หรือที่ Smartjob.doe.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งใช้งานง่าย ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ สามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net