Skip to main content
sharethis

ชั้นหนึ่ง หรือ First Grade ภาพยนตร์สารคดีที่จะพาคนดูไปทำความรู้จักความสำคัญและโลกมหัศจรรย์ของเด็กปฐมวัยที่ต้องการการปกป้องดูแลอย่างเข้าอกเข้าใจ ผ่านหลากมุมมองของพ่อแม่ ครู นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาปฐมวัย ก่อนที่จะพาคนดูไปเยี่ยมชมห้องเรียน ป.1 ของเด็กจาก 8 โรงเรียน ในต่างที่  ต่างศาสนา ต่างระบบการศึกษา เพื่อถ่ายทอดภูมิทัศน์ทางการศึกษาไทยที่ส่งอิทธิพลต่อพัฒนาการของเด็กปฐมวัย ซึ่งถือเป็นช่วงวัยที่สำคัญที่สุดในการวางรากฐานของชีวิตมนุษย์ 

หลากหลายชีวิตตัวน้อย ๆ เหล่านี้กำลังย่างก้าวแรกเข้าสู่โลกของการศึกษา  คำถามสำคัญคือ “การแข่งขันในระบบการศึกษาไทย ส่งเสริมหรือทำลายความมหัศจรรย์ในตัวเด็กกันแน่?” จึงอยากเชิญชวนผู้ชมทุกท่านมาค้นหาคำตอบร่วมกันว่า เราจะสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมเด็กปฐมวัยให้เติบโตอย่างเต็มศักยภาพได้อย่างไร

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นภายใต้การดูแลของบริษัท ดรีม ซีเควนซ์ จำกัด กำกับโดย โสภาวรรณ บุญนิมิตร และพีรชัย เกิดสินธุ์ ผู้กำกับหนังอิสระและอาจารย์สอนภาพยนตร์ โดยได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีกำหนดฉายที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ตัวอย่างภาพยนตร์ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/dreamsequenze

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net