Skip to main content
sharethis

มูลนิธิฟรีดริช เนามัน ประเทศไทย สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ สถาบันพระปกเกล้า และ Happening Mag ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “Thinking about Europe”

ประเทศไทยและทวีปยุโรปอยู่ห่างไกลกันกว่า 8,000 กิโลเมตร แต่ความเป็นยุโรปด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ สังคม วิถีชีวิต การเมือง ก็ยังปรากฏร่องรอยให้เห็นในประเทศไทย เราชาวไทยรับรู้บทบาทของยุโรปอย่างไร? พวกเรามองยุโรปอย่างที่ยุโรปคาดหวังอยากให้เราได้เห็นหรือไม่? เราเห็นว่ายุโรปมีความทันสมัย มีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และเป็นผู้นำประชาธิปไตยที่สนับสนุนค่านิยมแบบเสรีนิยมทั่วโลก หรือเรามองว่ายุโรปเป็นทวีปที่เก่าแก่และอ่อนแอซึ่งใช้คำพูดสวยหรูเรียกร้องประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนแต่ทำให้เกิดขึ้นจริงไม่ได้? ที่จริงแล้วเรายังสนใจความเป็นไปในยุโรปอยู่หรือไม่?

เราอยากเห็นมุมมองอันทรงคุณค่าของท่านผ่านภาพถ่ายที่จะสะท้อนยุโรปในแง่มุมต่างๆ โดยไม่จำกัดเฉพาะการท่องเที่ยว ภาพถ่ายที่อธิบายความในใจที่ลึกซึ้งของท่านมีส่วนสำคัญที่จะสร้างความเข้าใจถึงความรู้สึกของชาวไทยที่มีต่อทวีปยุโรป

อ่านรายละเอียดการสมัครเพิ่มเติมได้ที่
https://www.freiheit.org/th/thailand/thinking-about-europe
หรือไปที่ลิงค์ใบสมัครได้ที่ https://forms.gle/rC54PDMWM2xxFu278

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : พรสวรรค์ 098-254-5420,
สิรินทรา 092-656-6812
thailand.fnst@gmail.com
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net