Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-13 ก.ย. 47 รายงานข่าวจากกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ทางการได้รับรายงานว่า อาจจะประชาชนมีการติดเชื้อไข้หวัดนกเพิ่มเป็น 7 ราย ในพื้นที่เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ตลอดจน จ.พิษณุโลกและปราจีนบุรี ทั้งนี้คาดว่า จะทราบผลอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(14 ก.ย.)

นางนิตยา มหาผล โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยที่สงสัยว่าอาจติดเชื้อไข้หวัดนก(suspect case) จำนวน 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 10 เดือน ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีอาการปวดบวม และมีประวัติไก่ที่บ้านตายเป็นจำนวนมาก

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เด็กชายรายนี้อยู่ในหมู่บ้านเดียวกับชายวัยรุ่นที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดนกเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยคาดว่าอาจได้รับเชื้อจากการที่พ่อแม่สัมผัสไก่ที่ตายไปแล้วมาแพร่เชื้อต่อ โดยผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้อาการปวดบวมไม่ทุเลาลง

ขณะที่นายแพทย์จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบเชื้อจากตัวอย่างเนื้อเยื่อของผู้ป่วยดังกล่าว คาดว่า จะทราบผลภายใน 2 วัน

ทั้งนี้จังหวัดปราจีนบุรีจะเข้าทำลายไก่ในพื้นที่ที่คาดว่ามีการระบาดของ อ.กบินทร์บุรี โดยขณะนี้มีผู้ป่วยต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อหวัดนก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี 5 คน โดยจะทราบผลตรวจเลือดในพรุ่งนี้(13 ก.ย.)

รายางานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net