Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-8 ก.พ. 48 สวนดุสิตโพลล์ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชน จำนวน 1,569 คน ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัดถึงแนวคิดในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล 61.67 %ต้องการให้พรรคไทยรักไทยตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เพราะเห็นว่าจะทำให้มีเสถียรภาพดีกว่า

ผู้แสดงความคิดเห็น 38.33% ต้องการให้พรรคชาติไทยร่วมรัฐบาลด้วย เพราะเห็นว่าจะได้มีพรรคอื่นคอยโต้แย้งบ้าง นอกจากนั้นยังเห็นว่า รัฐบาลพรรคไทยรักไทยต้องบริหารประเทศตามนโยบายที่ทำมาและหาเสียงไว้

โพลล์ยังระบุว่า ประชาชน 52.12% สนับสนุนการลาออกของจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชา
ธิปัตย์ ของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เนื่องจากการเลือกตั้งไม่ได้ ส.ส.ไม่เป็นไปตามเป้าเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อคำพูด รวมถึงต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารพรรคบ้าง

ขณะที่ 29.15 %ไม่เห็นด้วย เพราะต้องการให้แก้ตัวใหม่ในสมัยหน้า และอยู่ช่วยทำงานเพื่อพรรคก่อน ส่วน 18.73 %รู้สึกเฉย ๆ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประกาศลาออกจากที่ปรึกษาพรรคมหาชน เพราะพรรคได้ ส.ส.เพียง 1 คน นั้น 53.83% แสดงความเห็นด้วย เนื่องจากเห็นว่า อายุมากแล้ว ควรลดบทบาททางการเมืองให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน และเป็นการรับผิดชอบต่อคำพูด

ขณะที่ 26.43% รู้สึกเฉย ๆ และ19.74 % ไม่เห็นด้วย เพราะเห็นว่าน่าจะใช้ประสบการณ์ ความรู้ความสามารถมาทำงานต่อไป

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net