Skip to main content
sharethis

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่าในช่วงวันที่ 17-18 กรกฏาคม ซึ่งตรงกับวัน อาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาทางกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมให้ผู้ร่วมชุมนุมได้มีส่วนร่วมด้วยโดยวันที่ 17 ก.ค. เวลา 18.00 น.จะมีการเวียนเทียน โดยเดินวนไปทางซ้าย เริ่มเดินตั้งแต่สวนมิกสักวัน ผ่านถนนพิษณุโลก ผ่านบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ผ่านสะพานชมัยมรุเชษฐ วนซ้ายผ่านพระราม 5 ผ่านถนนศรีอยุธยา และผ่านหน้าวัดเบญฯ ก่อนกลับมารวมตัวกันที่จุดชุมนุมเดิม


 


นอกจากนี้ในเวลา 19.00 น. ถึง 22.00 น. จะเป็นการร่วมฟังธรรมเทศนา โดยนายสุริยะใส ระบุว่าถ้าไม่ผิดพลาดอะไรจะนิมนต์ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ส่วนวันที่ 18 ก.ค. จะจัดพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และในเวลา 20.00น.จะร่วมกันฟังเทศนาธรรมโดยนิมนต์โพธิรักษ์ มาร่วมแสดงธรรม


 


นายสุริยะใส กล่าวต่อถึงการที่รัฐบาลออกมาแถลงมาตรการช่วยเหลือคนจนโดยเสริมบริการรถเมล์และลดรายจ่ายเรืองค่าน้ำค่าไฟ ให้ประชาชนนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นประโยชน์ต่อประชาชน แต่ดูเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองถือเป็นการกระทำที่มีเจตนาแอบแฝง เนื่องจากต้องการเอาใจประชาชนโดยเฉพาะคนยากจน ที่เป็นฐานเสียงขนาดใหญ่


 


"เห็นได้ชัดว่าเมื่อรัฐบาล ได้ประกาศมาตราการนี้ออกไป หุ่นในตลาดหลักทรัพย์ร่วงลงถึง 23 จุดถือเป็นประวัติการเรียกได้ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ เฉพาะจุดไม่ได้แก้ไขปัญหาในภาพรวมของประเทศด้านเศรษฐกิจ"นายสุริยะใส กล่าว


 


นายสุริยะใส กล่าวต่อว่าการออกมาวิจารณ์องค์กรอิสระของนายสมัคร สุนทรเวช และที่พาดพิงอำนาจตุลาการ ถือเป็นเกมการเมือง และการที่คิดแก้ไข้รัฐธรรมนูญกับแนวทางเดียวรัฐบาลชุดนี้โดยการแก้ไขในรูปแบบของกรรมธิการในสภา ยื่นยัติในสภา ให้ผ่าน 3 วาระรวด ถือเป็นการทำรัฐประหารแบบเงียบๆ โดยให้เสียงข้างมากในสภา ถือเป็นการกระทำที่หักดิบคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหากรัฐบาลยังคิดที่จะดื้อดึงแก้ไขรัฐธรรมนูญอนาคตบ้านเมืองต้องลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน และจะเป็นเงื่อนไขสำคัญที่เลือกให้กลุ่มทหารออกมายึดอำนาจอีกได้ พันธมิตรฯ ขอต่อต้านการแก้ไข้รัฐธรรมนูญทั้งแก้เป็นมาตรา และแก้ยกทั้งฉบับ


 


ที่มา: http://www.naewna.com

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net