Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้ประกาศแจ้งข้อมูลการแจกเช็ค 2,000 บาท ให้ผู้ประกันตนตามโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ ให้กับผู้ประกันตนโดยสมัครใจและผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้าง โดยระบุว่า ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่มีสิทธิรับเช็คและรายละเอียดในการมอบเช็คได้ที่สายด่วนประกันสังคม โทร.1506 ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 . หรือที่เว็บไซต์ สปส. www.sso.go.th  รวมทั้งสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ทั่วประเทศ


 


ทั้งนี้ สปส.จะนำเช็คไปมอบให้ผู้ประกันตนโดยสมัครใจ (ผู้ประกันตนตามมาตรา 39) ในเขตกรุงเทพฯ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2552 เวลา 8.30-16.00 . โดยผู้ประกันตนโดยสมัครใจ ควรมารับเช็คด้วยตนเอง พร้อมนำบัตรประชาชนมาด้วย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับเช็ค หากผู้ประกันตนไม่มารับในวันดังกล่าว ผู้ประกันตนสามารถติดต่อขอรับเช็คได้ที่ สปส.เขตพื้นที่ ที่ผู้ประกันตนขึ้นทะเบียนไว้ ในระหว่างวันที่ 4-8 เมษายน และ 20 เมษายน-15 มิถุนายน 2552 ทั้งนี้หากผู้ประกันตนไม่มาติดต่อรับเช็คภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2552 สปส. จะส่งเช็คคืนกระทรวงการคลัง


 


สำหรับผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้าง สามารถตรวจสอบบัญชี รายชื่อ วัน เวลา และสถานที่รับเช็คได้ที่สถานประกอบการ โดย สปส. ได้ส่งบัญชีรายชื่อให้นายจ้าง พร้อมระบุ วัน เวลา และสถานที่ ที่จะมอบเช็คแล้ว ซึ่ง สปส. ได้ขอความร่วมมือนายจ้าง แจ้งผู้ประกันตน เพื่อรับเช็คตามวัน เวลา และสถานที่ที่นัดหมาย ส่วนสถานประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก สปส. จะแจ้งให้นายจ้างทราบ เพื่อแจ้งผู้ประกันตนได้ทราบว่าจะนัดหมายให้ไปรับเช็คได้ สถานที่ และ วัน เวลาใด ต่อไป


 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net