Skip to main content
sharethis


 

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 18 เม.ย.52 นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตการเมือง ครั้งที่ 6 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยได้กล่าวขอบคุณชาวใต้ที่ไม่ได้ออกไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง เพราะมีปัญญา รู้จักผิดชอบชั่วดี และเป็นสัญญาณว่าคนใต้ตื่นแล้ว ยกเว้นคนใต้ 3 คนที่เป็นแกนนำและไม่อายแผ่นดินเกิด


 


นายสมเกียรติกล่าวว่า เมื่อครั้งการประชุมอาเซียนซัมมิตที่เมืองพัทยาสถานการณ์ไม่ค่อยดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ได้ขอให้พันธมิตรฯ ช่วย ซึ่งแกนนำพันธมิตรฯ ได้ร่วมประชุมตกลงที่จะให้ความช่วยเหลือ แต่นายอภิสิทธิ์กลับไปพึ่งพานายเนวินแทน สุดท้ายได้กลุ่มเสื้อน้ำเงินออกมาปะทะ เจอก้อนหินเสื้อแดงก็วิ่งหนีแล้ว


 


"วันนี้สงครามประชาชนได้พัฒนาเป็นกองโจร ในรูปแบบพรรคบอลเชวิก มีการมุ่งก่อการร้าย มุ่งฆ่า เหลือเพียงการจับตัวประกันเท่านั้น เพื่อนำไปสู่การเจรจายกโทษที่เคยก่อไว้ทั้งหมด ยกเว้นคนใต้ที่รู้ทัน นับจำนวนไม่เกิน 10 คนที่เข้ากลุ่มเสื้อแดง ถ้าพวกนั้นต้องการทำสงครามกับคนใต้ด้วยต้องขุดรูทำสงครามใต้ดินเพียงอย่างเดียว"


 


นายสมเกียรติกล่าวต่อว่า ขบวนการคุกคามชีวิตเพื่อหวังสร้างสถานการณ์ให้เกิดผลประโยชน์กับกลุ่มตัวเอง นั้นเกิดขึ้นมานานมาแล้ว เพราะตั้งแต่อดีตมีการลอบทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่านับตั้งแต่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี วันที่ 22 ก.ค.50 ก็มีการประทุษร้าย พล.อ.เปรมอีกครั้ง ล่าสุดลอบฆ่านายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี รวมถึงการวางแผนให้นายกรัฐมนตรีติดสัญญาณไฟแดงแล้วรุมทุบรถแล้วยังหลอกซ้ำ ให้ไปแถลงข่าวที่กระทรวงมหาดไทยแล้วก่อเหตุซ้ำ พวกเขาจัดการกับรัฐจนไม่รู้จะจัดการใครแล้วก็พุ่งเป้าแกนนำพันธมิตรฯ ล่อให้เสื้อแดงเสื้อเหลืองซัดกัน เพื่อจะเปิดขุมอำนาจ


 


นายสมเกียรติกล่าวต่อว่า ในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ผ่านมา ทั้งตำรวจและทหารไม่ให้ความร่วมมือกับนายกรัฐมนตรีเลย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถย้ายนายทหารในกองทัพได้ เพราะกฎหมายที่เพิ่งออกมากำหนดห้ามไว้ ดังนั้น เมื่อสถานการณ์เลวร้ายลง และนายทหารรุ่น 10 รวมหัวกัน อยู่ฝ่ายทักษิณหมด โดยเฉพาะนายทหารเรือที่สัตหีบบอกข่าวลับเปิดทางให้เสื้อแดงเข้าไปที่ประชุม อาเซียนซัมมิต นายอภิสิทธิ์จึงเป็นคนตัดสินใจที่จะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอง เพื่อให้นายกฯ มีอำนาจเต็มที่ หากนายทหารไม่ยอมปฏิบัติตามต้องถูกย้าย จึงทำให้ควบคุมการชุมนุมได้ และทำให้นายอภิสิทธิ์ได้รับเสียงปรบมือชื่นชมจากประชาชน


 


"ผมเชื่อว่าถ้ามีการจัดการอำนาจดูแลด้านความมั่นคงใหม่จะทำให้แก้ ปัญหาต่างๆ ได้ นายกรัฐมนตรีก็ไม่ต้องกลัวใครตราบใดที่ยังยืนอยู่ข้างประชาชน และขอให้ทุกคนแสดงความห่วงใย ส่งกำลังใจให้ท่านปฏิรูปองค์กรความมั่นคงเพื่อปฏิรูปประเทศไทยใหม่" นายสมเกียรติกล่าวทิ้งท้าย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net