Skip to main content
sharethis

บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น ระหว่างอยู่ในช่วงอดอาหารประท้วงเรียกร้องสิทธิประกันตัวนักโทษการเมือง ถูกส่งตัวจาก รพ.ราชทัณฑ์ไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ล่าสุดเสียชีวิตแล้วถูกส่งตัวชันสูตร

14 พ.ค.2567 ช่วงเช้าวันนี้สื่อหลายแห่งรายงานถึงสถานการณ์การอดอาหารประท้วงของเนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวของผู้ต้องขังทางการเมืองว่า ต้องปั๊มหัวใจช่วยเหลือหลังจากเกิดสภาวะหัวใจหยุดเต้นในช่วงเช้าวันนี้ 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

มติชนออนไลน์รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความว่าประมาณ 6.00 น.โรงพยาบาลราชทัณฑ์โทรศัพท์แจ้งครอบครัวของเนติพรว่าบุ้งมีอาการไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น ต้องทำการปั๊มหัวใจ ซึ่งอาการของเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ซูบผอมลงน้ำหนักตัวลดไปกว่า 10 กิโลกรัม ปวดศีรษะและปวดตามร่างกาย ท้องเสีย ตัวบวม 

นอกจากนั้นในรายงานของมติชนยังระบุว่า เนติพรถูกส่งตัวจากเรือนจำไปห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติแล้ว

เมื่อเวลา 10.38 น. ไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ว่า ทางเรือนจำกำลังตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร เบื้องต้นทราบว่า บุ้ง ทะลุวังอดอาหารมานานและอยู่ที่โรงพยาบาลมาระยะหนึ่งแล้ว 

เนติพรเริ่มอดอาหารประท้วงมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 ม.ค. 2567 เวลา 18:00 น. พร้อมเสนอข้อเรียกร้อง 2 ข้อ คือ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และต้องไม่มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก และอดอาหารต่อเนื่องมาโดยมีการรายงานสถานการณ์สภาพร่างกายที่อ่อนแอลงเรื่อยๆ มาเป็นระยะจากทนายความที่ได้เข้าเยี่ยมในเรือนจำ

ทั้งนี้จากการสอบถามจากกุณฑิกา นุตจรัส หรือทนายทรายที่ให้ความช่วยเหลือทางคดี ทราบว่าทางครอบครัวยังไม่สะดวกให้ข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อพร้อมแล้วจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

ล่าสุดข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เนติพรได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 11.30 น. หลังจากทีมแพทย์ของ รพ.ธรรมศาสตร์ พยายามช่วยเหลือ ขณะถูกส่งตัวชันสูตรที่นิติเวชของ รพ.ธรรมศาสตร์ 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net