Skip to main content
sharethis

 

 

หลังจากนายสมเกียรติ ฉายะศรีวงษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายธวัช สุรินทร์คำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพงษ์ศักดิ์ เปล่งแสง โฆษกกระทรวงแรงงาน และสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย ลงนามร่วมกันในข้อตกลงการมอบจักรเย็บผ้าจำนวน 250 ตัว เพื่อช่วยเหลือในการประกอบอาชีพให้กับอดีตคนงานบริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อไทรอัมพ์ฯ ที่กระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

วันนี้ (17 มี.ค.) นางสาวจิตรา คชเดช ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 1 จังหวัดสมุทรปราการ นายสมเกียรติ ฉายะศรีวงษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน และนายธวัช สุรินทร์คำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ส่งมอบจักรเย็บผ้าจำนวน 197 ตัว ให้กับคนงาน โดยทั้งสองระบุว่า จักรที่เหลืออีก 53 ตัวนั้นให้มารับเพิ่มในวันที่ 24 มี.ค.ที่จะถึงนี้

นางสาวจิตรา ระบุว่า จักรที่ได้รับนั้นเป็นจักรที่พวกเธอเคยใช้ในโรงงานของไทรอัมพ์ฯ มาก่อน โดยจักรทั้งหมดยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ตามปกติ

สำหรับชุดชั้นในยี่ห้อ Try Arm ของพวกเธอผลิตนั้น ขณะนี้ได้ที่ทำการผลิตแล้วอยู่ที่สุขุมวิท 115 นอกจากนี้ยังได้เปิดเว็บไซต์ www.tryarm.org/home.html เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าด้วย

อนึ่ง อดีตคนงานบริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อไทรอัมพ์ จำนวน 1,959 คน ซึ่งถือเป็นครึ่งหนึ่งของคนงานทั้งหมดที่โรงงานบางพลี ถูกเลิกจ้างเมื่อวันที่ 31 ส.ค.52 ได้ชุมนุมต่อเนื่องที่บริเวณใต้ถุนอาคารกระทรวงแรงงาน ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.52 เป็นต้นมา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล รวมถึงกระทรวงแรงงานแก้ปัญหาการเลิกจ้าง ปัจจุบันได้ยุติการชุมนุมและย้ายออกจากบริเวณดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net