Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2554 นายตูแวนาดียา มือรีงิง ว่าที่นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยผลสรุปของโครงการธารน้ำใจชาว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซับน้ำตาช่วยผู้ประสบอุทกภัย ภาคกลาง เหนือ อีสาน ของเครือข่ายสื่อมวลชนชายแดนใต้ ร่วมกับนักศึกษาและกลุ่มรักสันติ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ขณะนี้มียอดเงินบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี “ธารน้ำใจชายแดนใต้” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งสิ้น 296,477 บาท นายตูแวนาดียา เปิดเผยอีกว่า ได้ตั้งจุดรับบริจาค 3 จุด คือที่มัสยิดยุมิยะฮ หน้าวงเวียนหอนาฬิกา จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม 2554 บริเวณมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานีและลานศิลปวัฒนธรรมระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2554 และบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโคลีเซี่ยมจังหวัดยะลา ซึ่งที่นี่นายกฤษณา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2554 นายตูแวนาดียา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับเงินสดทั้งหมด รวมถึงข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า และสิ่งของต่างๆ ได้นำขึ้นรถบรรทุกหกล้อ 2 คันแล้ว ซึ่งตัวแทนสื่อมวลชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และนักศึกษาในพื้นที่ประมาณ 30 คน จะนำไปมอบให้ผู้ประสบอุทักภัยตามภาคต่างๆ โดยเดินทางพร้อมกับขบวนรถของทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ในวันที่ 27 ตุลาคม 2554 นายระพี มามะ เลขาธิการสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า ตนพร้อมกับเพื่อนสื่อมวลชนอีก 4 คน ได้ตั้งจุดรับบริจาคในจังหวัดนราธิวาส พบว่าประชาชนไม่ค่อยให้ความร่วมมือ เช่น บางส่วนมองว่ากลุ่มผู้รับบริจาคอาจเป็นมิจฉาชีพ หรือสงสัยว่าหากบริจาคแล้วจะเห็นผลอย่างไร จึงส่งผลทำให้ได้รับบริจาคน้อยกว่าที่ปัตตานีและยะลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net