Skip to main content
sharethis
 
จากกรณี ชาวบ้านและกลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึงกว่า 200 คน ได้ยื่นหนังสือต่อ นายอำเภอ ผู้กำกับการสภ.บางสะพาน ร้อยเวร และสำนักงานขนส่งบางสะพาน กรณีการบังคับใช้ มาตรา25 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ และการหลบเลี่ยงภาษีโดยใช้รถเถื่อนไม่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียนในการขนส่งมาเป็นเวลากว่า 20 ปี เมื่อวันที่ 16 พ.ค.55 นั้น
 
เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดบริเวณแยกท่าเรือ และสามารถจับกุมรถบรรทุกขนเหล็กได้ 2 คัน เนื่องจากเป็นรถผิดกฎหมายไม่มีทะเบียน โดยแจ้งกลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึงมาเป็นพยานในการจับกุมพร้อมเหล็กของกลางบนรถทั้งสองคันและนำมาไว้ที่โรงพัก สภ.บางสะพาน
 
ล่าสุดเช้าวันวันที่ 20 พ.ค.55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านโรงพักบางสะพานว่า เหล็กของกลางบนรถทั้งสองคันหายไร้ร่องรอย และเกรงว่าสุดท้ายการจับกุมรถเถื่อนครั้งนี้ก็จะลอยนวลอีก
 
“ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ขนส่ง หรือแม้แต่นายอำเภอบางสะพานควรเปิดหูเปิดตารับเรื่องราวตามความเป็นจริงความถูกต้องเสียที” วิฑูรย์ บัวโรย ประธานกลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึง กล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net