ประชาธิปัตย์ขอให้รัฐบาลป้องกันผู้ไม่หวังดีสั่นคลอนความรักของคนไทยต่อสถาบันกษัตริย์

โฆษกประชาธิปัตย์แถลงอยากให้คนไทยจดจำภาพวันที่ 5 ธ.ค. และทำให้เป็นจุดเริ่มต้นในการแก้ปัญหาประเทศ และอยากให้รัฐบาลนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงไปขยายผลสู่แนวทางฏิบัติ และขอให้รัฐบาลร่วมมือด้วยการป้องกันผู้ไม่หวังดีใช้ช่องว่างทางกฎหมายหรือเทคโนโลยีในการสั่นคลอนความรักของคนไทยต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ (5 ธ.ค.) เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาฯ มหาราช ส่งผลให้พสกนิกรชาวไทยต่างมีความปลื้มปิติ แสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว เนื่องจากมีความผูกพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งจะสามารถสื่อสารไปยังสายตาต่างชาติว่า คนไทยมีความสามัคคี มีใจหนึ่งเดียวกัน เพื่อถวายพระเกียรติแด่พระมหากษัตริย์ จึงอยากให้คนไทยจดจำภาพเหล่านี้เอาไว้ และทำให้เป็นจุดเริ่มต้นในการแก้ปัญหาประเทศ ยึดเอาคำสอนของพระองค์นำไปสู่การปฏิบัติ ทั้งแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ในการแก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืน อยากให้รัฐบาลนำมาขยายผลให้นำไปสู่แนวทางปฏิบัติอย่างจริงจัง

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในการแก้ปัญหาความรุนแรงใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ พระองค์ฯทรงพระราชทานแนวทางเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา อยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องน้อมนำพระราชดำรัสมาปฏิบัติ เพราะขณะนี้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความรุนแรงมากขึ้น ตนจึงอยากให้ใช้วันนี้เป็นวันเริ่มต้นสิ่งดีๆ ให้กับประเทศคืนความสมานฉันท์ ความปรองดองให้กับคนทุกหมู่เหล่า 

“พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้รัฐบาลใช้โอกาสนี้ร่วมมือป้องกันผู้ไม่หวังดี ในการใช้โอกาสช่องว่างทางกฎหมายหรือเทคโนโลยีในการสั่นคลอนความรักของคนไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้ารัฐบาลทำได้ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นในการปรองดอง ให้เกิดความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชาติได้อย่างแน่นอน”นายชวนนท์ กล่าว 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท