Skip to main content
sharethis

มวยคู่พิเศษ บนสังเวียนผ้าใบเล็กๆ ที่ปทุมธานี หลังเถียงเดือดในเว็บบอร์ดกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องกรณีไม่ยืนระหว่างบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์ - หลังชกเป็นไปอย่างชื่นมื่นคู่กรณีจับไม้จับมือ ขณะที่ผู้จัดชกมวยจะนำเงินบริจาคไปมอบเป็นทุนการศึกษานักเรียน

คู่กรณี "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" (ซ้าย) และ "KEAKZA" (ขวา) หลังสิ้นสุดการชก (ที่มาของภาพ: คุณ Hipposideros/เว็บบอร์ดประชาทอล์ค)

16 ก.พ. 56 - เช้าวันนี้ ที่สนามมวยของ อบต.คลอง 3 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีการจัดชกมวยสากลสมัครเล่น ระหว่างผู้ใช้นามว่า "KEAKZA" ฝ่ายน้ำเงิน สวนเสื้อยืดขาว กางเกงสีเหลืองลายเอ็ม-150 และผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ฝ่ายแดง สวมเสื้อกล้ามสีแดง กางเกงสีแดง

หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 ก.พ. มีผู้ตั้งกระทู้ "ไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญในโรงหนัง ศาลตัดสินแล้วว่าไม่ผิดนะครับ" ในกระดานสนทนาพันทิพ โดยเป็นกระทู้ที่มีการสนทนาในกรณีที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนายโชติศักดิ์ กับพวกรวม 2 คน ไม่ยืนระหว่างเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์ (ข่าวที่เกี่ยวข้อง)

และต่อมาผู้ใช้นามว่า "KEAKZA" โพสต์แสดงความเห็นในกระทู้ทำนองว่าถ้าเจอกรณีไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีดังกล่าวจะเข้าไปกระโดดถีบ "เกียนไม่เคยเห็นกับตานะ แต่ถ้าเกียนเจอ ฟ้าดินเป็นพยาน เกียนไม่เข้าไปโดดถีบ ให้โดนรถชนเลย ปอลอ.ตังมีกลัวอะไรกับค่าเสียหาย" และทำให้ผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" เข้ามาเสนอขอชกมวยด้วย และมีผู้ใช้นามว่า "ลุงจุก" ชาว จ.ปทุมธานี เป็นผู้หาสถานที่สำหรับให้คู่กรณีขึ้นชกมวยดังกล่าว โดยมีการตั้งกระทู้นัดหมายสถานที่ชกมวยในกระดานสนทนาพันทิพ ก่อนที่ต่อมาจะถูกผู้ดูแลระบบลบ โดยให้เหตุผลว่า "มีเนื้อหาเข้าข่ายไม่เหมาะสมอาจสร้างความขัดแย้งในเว็บบอร์ด"

ทั้งนี้ในวันแข่งขัน ผู้ใช้นามว่า "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ได้เดินทางมาจาก จ.ลำปาง ซึ่งเป็นที่ทำงานมายัง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อมาชกกับ "KEAKZA" ซึ่งอยู่ กทม. โดยในการชกมวย"ลุงจุก" ผู้จัดการชกมวยหรือโปรโมเตอร์จำเป็นได้ให้คู่กรณีทั้งสองใส่นวมและสวมอุปกรณ์ป้องกันศีรษะ ส่วนกติกาการชกคือชก 2 ยก ยกละ 3 นาที หลังชกไม่มีการตัดสินแพ้ชนะ และระหว่างการชกมวยได้มีการเตรียมรถพยาบาล และมีการเตรียม อาสาสมัคร รปภ. เพื่อทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วย สำหรับน้ำหนักตัวของนักมวยปรากฏว่า "KEAKZA" น้ำหนักมากกว่า "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" 26 กิโลกรัม โดยบรรยากาศการชกสามารถติดตามได้จากเว็บบอร์ดประชาทอล์ค และ http://youtu.be/Hj71rNzkPsM และ http://youtu.be/MY2HMRUg60A

การชกยกแรก ที่มา: คุณ Sam Caverat/youtube.com

การชกยกที่สอง ที่มา: คุณ Sam Caverat/youtube.com

ที่มา: คุณ Sam Caverat/youtube.com

โดยหลังการชก "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ได้กล่าวว่า "เมื่อสักครู่นาย KEAKZA ลงจากเวทีมาเขามีน้ำใจนักกีฬา ลงมาจับมือผม แล้วบอกว่า นายวันนี้นายชนะ เพราะว่าผมแบกน้ำหนัก 26 กิโล ซึ่งจริงๆ แล้วเราสองคนชนะทั้งคู่ เราไม่ได้ไปต่อยกันข้างถนน ไม่ได้ไปต่อยกันบนรถเมล์ ไม่ได้ทำให้คนไม่รู้อิโหน่อิเหน่โดนลูกหลงไปด้วย แต่ตัดสินกันแบบลูกผู้ชายในที่แจ้ง อยู่บนเวที มีกติกา เป็นความสวยงามของความแตกต่าง ไม่ต้องลอบกัดกัน" ส่วน KEAKZA กล่าวว่า ผมไม่ได้ชนะเขาเลย เพราะหนักกว่าเขา ผมเป็นเขาก็ไม่ต่อยหรอก จากนั้นคู่ชกทั้งสองได้จับมือกัน

อนึ่ง จากกระทู้สนทนาที่กลายเป็นเรื่องท้าชกมวยดังกล่าวนั้น ได้มีผู้บริจาคเงินให้เป็นค่าเดินทางสำหรับ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" เดินทางมาจาก จ.ลำปาง เพื่อมาชกมวยกับ "KEAKZA" เป็นจำนวนถึง 1.45 แสนบาท โดย "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ได้ประกาศว่าจะนำเงินที่ได้ไปเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนใน จ.ปทุมธานี จ.ลำปาง จ.กำแพงเพชร และ จ.สุโขทัย ขณะที่ "KEAKZA" ได้สมทบทุนให้อีก 2,000 บาทสำหรับทุนการศึกษาดังกล่าวด้วย

ด้านผู้ใช้นามว่า "ลุงจุก" ซึ่งกลายเป็นโปรโมเตอร์จำเป็นกล่าวว่า ถ้าปล่อยให้คู่กรณีทั้งคู่ไปชกกันตัวต่อตัวข้างถนน เรื่องอาจบานปลาย เพราะคนท้าชกกันมักจะพาเพื่อนฝูงไปด้วย ดังนั้นไหนๆ ทั้งคู่ก็จะต่อยกันแล้ว ก็อย่าให้เกิดบานปลาย หรือมีคนถูกลูกหลง จึงไปหาเวทีมวยให้ทั้งคู่ชกกัน ให้ชกมีกติกา และจัดหาเจ้าหน้าที่สนามมาดูแล

"ลุงจุก" กล่าวด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภาพที่งดงาม แม้คนทั้งสองจะมีความเห็นไม่ตรงกัน แต่การชกมวยวันนี้ก็เป็นไปภายใต้กติกา และอยากให้การเมืองไทยเป็นไปตามกติกา ตามเสียงข้างมาก ให้นักการเมืองเคารพกติกาเช่นนี้บ้าง

เมื่อถามว่าจะรับเป็นโปรโมเตอร์มวยให้คู่ขัดแย้งอื่นอีกหรือไม่ "ลุงจุก" กล่าวว่าจะไม่มีการจัดอีกเป็นรอบที่สองแล้ว

ทั้งนี้ภายหลังการชกมวย ผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ได้ชี้แจงเพิ่มเติมในเฟซบุคส่วนตัวโดยระบุว่าที่ไปชกกับผู้ใช้นาม "KEAKZA" เพราะอีกฝ่ายกล่าวว่าในทำนองว่ามีเงินจ่ายค่าปรับ หากได้วิวาทกับคนที่ไม่ยืนในโรงภาพยนตร์ "หนมโก๋นะครับประเด็นที่ชกกันไม่ใช่เรื่องยืนไม่ยืนนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าผมไม่ยืนไม่จงรักภักดีแล้วไปชกกับเค้า ความจริงคือเกี๊ยกซ่าเค้าพูดว่ามีตังจ่ายค่าปรับถ้าจะกระทืบคนถูกจะตายที่ได้กระทืบหมา ซึ่งผมไม่พอใจคำพูดนี้ครับ ส่วนตัวผมยืนตรงเคารพธงชาติทั้งเช้าเย็นและวันพฤหัสต้องเปิดปิดกองลูกเสืออีกก็ยืนตรงอีก ซึ่งถ้าจะเอาเรื่องนี้มาแข่งกันว่าใครรักในหลวงมากกว่าใครผมว่ามันไม่ใช่ครับ"

 

หมายเหตุ: รายงานเพิ่มเติมวันที่ 20 ก.พ. 56

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net