Skip to main content
sharethis

13 ม.ค.นี้ สำนักงาน กสทช. คุมเข้มส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณบริการ 5 คันออกวิ่งตรวจสอบคุณภาพสัญญาณรอบกรุงเทพฯ ระหว่างการชุมนุมทางการเมืองเพื่อดูแลคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่

10 ม.ค.2557 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า เวลา 8.00 น. วันจันทร์ที่ 13 มกราคมนี้ สำนักงาน กสทช. จะส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณบริการของสำนักงาน กสทช. 5 คันออกวิ่งทำการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเพื่อรองรับสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้น  เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการให้ผู้ชุมนุม และประชาชนผู้อยู่อาศัยในเขตพื้นที่ที่มีการชุมนุม หากพื้นที่ใดมีความขัดข้องของสัญญาณก็จะสามารถแจ้งผู้ประกอบการให้ดำเนินการแก้ไขได้โดยทันท่วงที เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรถตรวจสอบทั้ง 5 คัน จะแยกกันวิ่งตรวจสอบตามเส้นทางดังนี้
เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ฝั่งธนบุรี
เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-แยกปทุมวัน-ราชประสงค์-ลุมพินี-สีลม
เส้นทางที่ 3 ห้าแยกลาดพร้าว-วิภาวดี-เกษตร
เส้นทางที่ 4 สุขุมวิท-อโศก
และเส้นทางที่ 5 ศูนย์ราชการ-ถนนแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นรถตรวจสอบสัญญาณของสำนักงาน กสทช. เข้าไปในพื้นที่ชุมนุม  ขอให้ทราบว่านั่นเป็นรถตรวจสอบสัญญาณ  ไม่ใช่รถตัดหรือระงับสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ประการใด ขอความร่วมมือให้รถตรวจสอบสามารถปฏิบัติงานเพื่อดูแลคุณภาพสัญญาณบริการได้

นายฐากร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เพิ่มสัญญาณในพื้นที่ที่มีการประกาศแจ้งว่าจะมีการชุมนุมและเขตกรุงเทพมหานคร และให้เตรียมรถโมบายเคลื่อนที่เพื่อเตรียมเพิ่มช่องสัญญาณ ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อรองรับการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งการโทรและการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งแจ้งไปยังบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ให้รีบแจ้งสำนักงานทันทีหากเกิดกรณีมีผู้ดำเนินการส่งคลื่นรบกวนช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม อันจะส่งผลต่อการแพร่ภาพเพื่อให้บริการออกอากาศและแพร่ภาพแก่โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เพื่อสำนักงาน กสทช. จะได้รีบดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำการรบกวน นอกจากนั้น กรณีเกิดเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ สำนักงาน กสทช. ยังได้สั่งการศูนย์สายลมให้แจ้งขอความร่วมมือไปยังสมาคม และเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นให้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารกันได้

"สิ่งที่สำนักงาน กสทช. ได้ดำเนินการทั้งหมดก็เพื่อจะดูแลคุ้มครองให้ประชาชนผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ ต่อเนื่องตามที่ต้องการ ทั้งนี้ หากพบปัญหาจากการใช้บริการสามารถแจ้งและร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลข โทรศัพท์ 1200" เลขาธิการ กสทช. กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net