พี่สาวแจงน้องสาวผูกคอไม่เกี่ยวกับจำนำข้าวเพราะไม่ได้ทำนา

กรณีข่าวผูกคอตายที่สุโขทัย เพราะไม่ได้เงินจำนำข้าวนั้น ล่าสุดพี่สาวชี้แจงว่าน้องสาวไม่ได้มีอาชีพทำนา และยังไม่เสียชีวิตขณะนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลอาการยังน่าห่วง ขณะที่ต้นตอข่าวมาจากการออกสื่อของกำนันที่พาลูกบ้านไปทวงเงินจำนำข้าว

11 ก.พ. 2557 - ตามที่มีข่าวว่าที่หมู่ 3 ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีชาวนาชื่อนางเพ็ญศินี ทองช้อย ผูกคอตายเนื่องจากเครียดจัดเพราะไม่ได้รับเงินจำนำข้าวนั้น ล่าสุดในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้สัมภาษณ์พี่สาวของนางเพ็ญศินี ที่ชี้แจงว่าน้องสาวผูกคอจริง แต่ยังไม่เสียชีวิต กำลังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล อาการแม้จะทรงตัวแต่ยังน่าเป็นห่วง เรื่องที่พยายามฆ่าตัวตายเป็นเรื่องครอบครัว ไม่เกี่ยวกับการจำนำข้าว เพราะน้องสาวประกอบอาชีพทำร้านเสริมสวยและทำที่นอนนุ่นขาย ยอมรับว่ามีที่นาแต่ไม่เคยทำนาเลย และขอร้องว่าอย่านำเรื่องนี้ไปโยงเรื่องการเมือง เนื่องจากขณะนี้มีหน่วยงานเข้ามาสอบถามและช่วยเหลือทำให้วุ่นวายไปหมด

สำหรับข่าวดังกล่าวมาจากการให้สัมภาษณ์ของนายพิชัย อำนาจศักดิ์ กำนันตำบลบ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ ลงเผยแพร่ในสื่อหลายฉบับ เช่น โพสต์ทูเดย์ , เอเอสทีวีผู้จัดการ,  เครือเนชั่น ที่ระบุว่าตอนนี้ชาวนาเดือดร้อนกันมาก เพราะกว่า 5 เดือนแล้วยังไม่ได้เงิน ล่าสุดเช้าวันนี้เกิดเหตุสลดใจขึ้น เพราะมีชาวนาลูกบ้านเครียดจัดจนผูกคอตายแล้ว

โดยในช่วงเวลานี้ จะมีรายงานข่าวชาวนาฆ่าตัวตายหลายราย และในข่าวมักมีการระบุสาเหตุว่าเนื่องจากยังไม่ได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าว อย่างไรก็ตามในกรณีที่เกิดขึ้นที่ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ญาติของผู้ประสบเหตุได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้มีสาเหตุเกี่ยวข้องกับนโยบายจำนำข้าวดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท