Skip to main content
sharethis
 
12 มิ.ย. 2557 พลโทชาตอุดม ดิตถะสิริ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก พร้อมด้วย นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 และ ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ร่วมแถลงข่าวเรื่องดังกล่าว ที่สถานีโทรทัศน์วิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
 
พลโทชาตอุดมเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรอย่างช่อง 7 และ ช่อง 8 ในการการผนึกพลังกันถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2014 อย่างเต็มอิ่มครบทุกนัก โดยต่างใช้ศักยภาพของทั้ง 2 ฝ่าย หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อส่งความสุขให้คนไทย ในช่วงการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา โดย ททบ.5 ได้รับความร่วมมือจากสถานีโทรทัศน์องค์กรพันธมิตร ที่ห่วงใยสิทธิประโยชน์ของผู้ชม และได้มีการติดต่อกับ ททบ.ในการสนับสนุนเวลาในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 จากประเทศบราซิล ให้ครบทั้ง 38 นัดที่เหลือ รวมพิธีเปิดและปิดตลอดจนการทดเวลาถ่ายทอดต่างๆ ที่ผู้ชมจะได้ชมครบถ้วนทุกนาที รวมเวลาทั้งสิ้น กว่า 80 ชั่วโมง
 
"ททบ.พร้อมสละเวลาดังกล่าว เป็นของขวัญคืนความสุขให้คนในชาติ นอกจากนี้ ททบ.จะได้รับสิทธิ์ในการติดตามรายงานข่าวฟุตบอลโลกตลอดการแข่งขันในฤดูกาลนี้ เพื่อตอบสนองความสนใจเกาะติดกระแสฟุตบอลโลกฟีเวอร์ในห้วงวันที่ 12 มิ.ย.-13 ก.ค. 57 ด้วย"
 
สำหรับการถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 นั้น จะเป็นการส่งสัญญาณผ่านทั้งทางภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลแบบความคมชัดสูง ซึ่ง ททบ.ได้ขยายโครงข่ายทีวีดิจิตอลออกอากาศครอบคลุมครัวเรือนประชากร กว่าร้อยละ 50 ตามแผนงานของกสทช.ในเฟสแรก ซึ่งท่านผู้ชมสามารถติดตามได้ผ่านกล่องรับสัญญาณโดยกดที่หมายเลข 1 ส่วนการรับผ่านเคเบิ้ลหรือจานดาวเทียมให้ผู้ชมกดหมายเลข 11 การส่งสัญญาณในระบบอนาล็อกที่ผู้ชมทั่วไปติดตามได้สะดวกอยู่แล้ว ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศกว่า ร้อยละ 95 พร้อมให้บริการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดไปทั่วไทย
 
ด้าน นายพลากร เผยว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก 2014 นี้ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จะรับผิดชอบในการถ่ายทอดสดทั้งสิ้น จำนวน 29 แมตช์ ทางสถานีฯ มีความพร้อมและรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งความสุขให้ประชาชน คนไทย สามารถรับชมการแข่งขันในครั้งนี้ผ่านฟรีทีวี
 
ขณะที่ ดร.องอาจเผยว่า ท่านผู้ชมจะได้ติดตามการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ผ่านทางฟรีทีวีครบ 64 แมตช์ โดยได้จับมือกับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถ่ายทอดสดจำนวน 38 แมตช์, สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จำนวน 29 แมตช์ และทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จำนวน 56 แมตช์ (บางแมตช์มีการถ่ายทอดซ้ำมากกว่า 1 ช่อง)
 
แต่สำหรับผู้ที่ต้องการรับชมมากกว่าเกมการแข่งขัน อาทิเช่น บรรยากาศสุดพิเศษกับภาพเอ็กซ์คูลซีฟในช่วงก่อนเริ่มการแข่งขันฯ นับตั้งแต่นักกีฬาออกเดินทางจากโรงแรมถึงสนามแข่งขันฯ การเข้าเก็บตัวในห้องพักก่อนเตะ รวมถึงการรับชมรีรันทุกแมตช์ในวันถัดมาทันที และรายการสุดเอ็กซ์คูลซีฟที่ส่งตรงมาจากฟีฟ่า ซึ่งเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการนำภาพสุดพิเศษเหล่านั้นมาเผยแพร่สามารถรับชมได้ที่ช่องเวิลด์คัพ ซึ่งรับชมผ่านกล่องบอลโลก หรือ กล่องพีเอสไอ เอชดี หรือ ทรู วิชั่นส์
 
ความร่วมมือกันของทั้ง 3 องค์กรในครั้งนี้ นับเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของคนในชาติ ที่ตระหนักในผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหัวใจสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด อันเป็นเจตนารมณ์ของ “คณะรักษาความสงบแห่งชาติ” หรือ “คสช.” ที่ต้องการสร้างความสุขให้คนไทยในทุกมิติ ไม่ว่าจะด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและจิตวิทยา เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งในชาติอย่างยั่งยืน
 
สรุปการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ช่อง 5 ถ่ายทั้งหมด 38 นัด, ช่อง 7 = 29 นัด และ ช่อง 8 = 56 นัด ตามลำดับ
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net